เมื่อเวลา 14.45 น. วันที่ 20 มี.ค.67 ที่รัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงความเคลื่อนไหวในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทางพรรคเพื่อไทย ได้ส่งสัญญาณมาแล้วหรือไม่ ว่า ตนยังไม่ได้คุยหรือหารือในเรื่องนี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ก็ไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร และตนมองว่าการปรับ ครม. ในรัฐบาลผสม ทางหัวหน้ารัฐบาลก็ต้องให้เกียรติกับทางพรรคร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว ถ้าท่านจะปรับ ครม.เมื่อไหร่ก็ต้องแจ้ง รวมถึงพิจารณาว่าในการทำหน้าที่ของพวกเราจะมีการปรับอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับสัญญาณอะไร

เมื่อถามว่า มองว่าการปรับ ครม.ครั้งนี้จะถือเป็นการพิสูจน์ผลงานรัฐมนตรีหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “ผมมองว่ารัฐมนตรีทุกคนทำงานหนักมาก อย่าไปวัดว่าคนที่ทำงานหนักคือคนที่ออกข่าวบ่อย บางคนพูดไม่เก่งไม่อยากพูดแค่ก้มหน้าก้มตาทำงาน”

เมื่อถามว่า ทางพรรคภูมิใจไทยได้มีการตรวจการบ้านรัฐมนตรีของพรรคอย่างไรบ้าง นายอนุทิน กล่าวว่า เราประเมินทุกวัน ซึ่งในส่วนของรัฐมนตรีของพรรคเราได้มีการแจ้งตั้งแต่วันที่เข้ามาแล้วว่าเราวัดกันที่ผลงาน ซึ่งทุกคนจะต้องทุ่มเทกับงานที่ได้รับมอบหมาย และต้องทุ่มเทให้กับพรรคในการลงไปช่วย สส.ลงพื้นที่ ถ้าใครไม่เข้าเกณฑ์ดังกล่าวก็จะถูกพิจารณา โดยในวันที่ 24 มี.ค.นี้ก็จะมีการประชุมใหญ่พรรค และก็จะมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งจะเป็นอีกบริบทหนึ่งก็จะมีคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงาน เราจะต้องเดินหน้าและปรับปรุงการทำงานทุกวัน.