เมื่อวันที่ 20 มี.ค. นายชัยพร แพภิรมย์รัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้เดินทางมาตรวจสถานการณ์น้ำท่วม หน้าหมู่บ้านเดอะพลัส-นาพร้าว พื้นที่ อ.ศรีราชา ที่มักจะประสบปัญหาน้ำท่วมอยู่เป็นประจำ พร้อมมอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นแก่ชาวบ้าน ก่อนจะลงพื้นที่บริเวณหน้านิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 1 เพื่อรับฟังรายงานเหตุการณ์ และความเสียหายที่เกิดขึ้น หลังเกิดน้ำท่วมขังสูงเมื่อวันที่ 19 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา โดย นายชัยพร ได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานและกำชับให้ทุกหน่วยงานบูรณาการเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน และต้องแก้ปัญหาให้ตรงจุด อย่าผลักให้เป็นหน้าที่ของหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่ง

ฝนถล่มหนัก! ‘ศรีราชา’ จมบาดาลหลายพื้นที่น้ำท่วมขังจมมิดคันสัญจรลำบาก

ด้าน นายนพรัตน์ ศรีพรหม นายอำเภอศรีราชา กล่าวว่า หลังจากลงพื้นที่ร่วมกับรองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้ข้อสรุปในการแก้ปัญหาน้ำท่วมในครั้งนี้ จุดแรกคือ จุดหมู่บ้านอัมพรเพลส และหมู่บ้านเดอะพลัส เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ จะได้ดำเนินการทำท่อลอด เพื่อระบายน้ำออกมาจากหมู่บ้านอัมพรเพลส เพื่อไปเชื่อมต่อเข้าลำรางสาธารณะ ส่วนบริเวณท่อลอดจะเป็นการรับผิดชอบของกรมทางหลวง จะขยายท่อให้ใหญ่กว่าเดิม ซึ่งกรมทางหลวงจะประสานงานกับอำเภอ เทศบาลเจ้าพระยาสุรศักดิ์ และนิติบุคคลหมู่บ้าน ทำท่อลอดเพื่อให้น้ำระบายได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น เพื่อดำเนินการแก้ไขในส่วนนี้

ส่วนจุดที่ 2 คือบริเวณหน้านิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 1 เชื่อมต่อมอเตอร์เวย์หนองขาม ปลายทางแยกห้วยเฝ้า ซึ่งทางมอเตอร์เวย์จะเพิ่มท่อเพื่อการระบายน้ำจะได้เร็วกว่าเดิม ส่วนในพื้นที่ของนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 1 ซึ่งเป็นพื้นที่เอกชน จากการพูดคุยมีแนวทางที่จะทำท่อระบายน้ำเพื่อเชื่อมต่อกับลำรางสาธารณะ โดยทำเป็นท่อลอด หรือทำเป็นแก้มลิง ซึ่งจะสามารถระบายน้ำออกจากนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทองได้ดียิ่งขึ้น