อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U23 ยอมรับว่าลูกทีมต้องปรับเรื่องการขึ้นเกม และจังหวะเล่นเกมรุกให้ดีขึ้นหลังผ่านเกมแรกของ WAFF U23 Championship – Saudi 2024 ด้วยการพ่าย “โสมขาว” เกาหลีใต้ 0-1 ในเกมเมื่อวันพุธที่ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา

“โค้ชหระ” กล่าวหลังจบเกมว่า “เริ่มต้นเราทำได้ตามที่ซ้อมกันมา แต่ก็อาจจะมีจังหวะโต้กลับน้อยไปนิดนึงเพราะด้วยสภาพร่างกายที่นักเตะด้วย แต่น้องๆทุกคนก็ถือว่าทำได้ดีมากในช่วงแรก ช่วงหลังเราก็ปรับมาเล่นเกมรุกมากขึ้นแต่ในพื้นที่สุดท้ายเรายังไม่เด็ดขาด นักเตะเกาหลีใต้พยายามเข้าหาบอลเร็ว ทำให้นักเตะของเราที่ต้องการจะเล่นเอาชัวร์เอาบอลขึ้นไปข้างหน้าได้ยาก เลยต้องส่งคืนหลังมาก่อน”

“มองโดยรวมถือว่าน้องๆพยายามทำตามแทคติกที่เราซ้อมกันมา เพียงแต่ด้วยศักยภาพคู่ต่อสู้ รวมไปถึงร่างกายด้วย ครึ่งแรกเราอาจจะเก็บบอลในแดนหน้าไม่ได้ด้วยความสูงใหญ่ของคู่แข่งด้วย แต่พอครึ่งหลังหลายคนก็เริ่มที่จะเก็บบอลได้บ้าง เกมรับเราก็พยายามซ้อมในจุดที่เป็นข้อบกพร่องในแต่ละตำแหน่งให้ดีขึ้น”

“เกมหน้าก็ต้องดูก่อนว่าจะเจอกับใคร แต่อย่างแรกที่ต้องกลับไปปรับปรุงก็คือในเรื่องของการสร้างเกมขึ้นมา รวมไปถึงการจบสกอร์ในพื้นที่สุดท้าย เราต้องไปปรับวิธีการสร้างสรรค์เกมให้มีรูปแบบที่หลากหลายให้มากกว่านี้ ก็อยากให้แฟนๆให้กำลังใจน้องๆ เพราะทุกคนทำงานกันมาอย่างหนัก ก็อยากให้ทุกคนมาเป็นกำลังใจให้พวกเรา”

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย U23 จะต้องรอพบผู้แพ้ ระหว่าง ซาอุดีอาระเบีย หรือ จอร์แดน ที่ อัล ฟาเตห์ สเตเดียม ในคืนวันที่ 23 มีนาคม เวลา 24.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ BG Sports