น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. ได้จัดกิจกรรม Amazing Thailand Unbounded Experiences Media Fam Trip โดยเชิญ KOLs อินฟลูเอนเซอร์ คอนเทนต์ครีเอเตอร์ติ๊กต็อก จำนวน 27 ราย จากตลาดอาเซียนและเอเชียใต้ ได้แก่ มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ บรูไน และอินเดีย ร่วมเดินทางสำรวจและทดสอบสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวในเส้นทางท่องเที่ยว กรุงเทพฯ-นครปฐม ในวันที่ 20-22 มีนาคม 2567 กระตุ้นตลาดโดยใช้พลังของซอฟต์พาวเวอร์ และสร้างแรงบันดาลใจผ่านคอนเทนต์ท่องเที่ยว พร้อมตอกย้ำภาพลักษณ์ของประเทศไทยภายใต้แบรนด์ Amazing Thailand

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นประตูแห่งโอกาสในการนำเสนอเสน่ห์อันน่าหลงใหลของประเทศไทย ผ่านมุมมองใหม่ๆ ของการเดินทางท่องเที่ยว โดยสะท้อนแก่นของอัตลักษณ์ความเป็นไทยด้วยพลังของซอฟต์พาวเวอร์ ได้แก่ อาหาร ภาพยนตร์ แฟชั่น งานเทศกาล และศิลปะการต่อสู้ รวมไปถึงกลุ่มวัฒนธรรมย่อยที่น่าสนใจของท้องถิ่น

รวมทั้งในช่วงเย็นวันที่ 21 มีนาคม 2567 ททท. ร่วมกับ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC จัดงานเลี้ยงต้อนรับผู้เข้าร่วมกิจกรรม ณ เรือสิริมหรรณพ โครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เดสติเนชั่น เพื่อนำไปสู่การจัดทำเนื้อหาประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยไปยังตลาดต่าง ๆ และเพื่อจุดประกายสร้างแรงบันดาลใจ ส่งมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ไร้ขอบเขต มีความหมายและทรงคุณค่าแก่นักท่องเที่ยว รวมถึงสร้างการรับรู้ภาพลักษณ์ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่พร้อมต้อนรับทุกคนด้วยมิตรไมตรี และส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดสำหรับทุกกลุ่มเป้าหมาย

น.ส.ฐาปนีย์ กล่าวว่า การจัดงานสำคัญในครั้งนี้ ถือเป็นความร่วมมือที่สะท้อนความมุ่งมั่นของหน่วยงานในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในการเผยแพร่เสน่ห์ของประเทศไทย ทั้งแหล่งท่องเที่ยว อาหาร วัฒนธรรม วิถีชีวิต ทำให้ประเทศไทยแข็งแกร่งขึ้น ในฐานะจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวระดับโลก

ทั้งนี้ จากสถิติปี 2566 ประเทศไทยต้อนรับนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคอาเซียน เอเชียใต้ และแปซิฟิกใต้ มากกว่า 12.59 ล้านคน คิดเป็น 44.75% ของจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาประเทศไทย และสร้างรายได้ 3.61 แสนล้านบาท ซึ่งมีนักท่องเที่ยวกลุ่ม Millennials และกลุ่มครอบครัว เป็นตลาดหลัก และเฮลแอนด์เวลเนส และลักชัวรี่ที่มีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นกลุ่มคุณภาพที่มีอัตราการใช้จ่ายสูง และในปี 2567 ททท. มองเห็นโอกาสในการเติบโต เตรียมผลักดันตลาดนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคอาเซียน เอเชียใต้ และแปซิฟิกใต้อย่างต่อเนื่อง สู่เป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยว 13.4 ล้านคน

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรสายการบินไทยและไทยแอร์เอเชีย สนับสนุนบัตรโดยสารเครื่องบินเส้นทางระหว่างประเทศ และพันธมิตร Hilton Thailand, The Salil Hotels และ Cape and Kantary Hotels สนับสนุนที่พักแก่คณะผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า AWC ประทับใจวิสัยทัศน์ของ ททท. ในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง และวันนี้ AWC มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมต้อนรับคณะ KOLs จากอาเซียนและเอเชียใต้ ณ โครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เดสติเนชั่น ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เคยเป็นท่าเรือการค้าแห่งแรกของประเทศสยาม และได้ร่วมมอบประสบการณ์สุดประทับใจบน “เรือสิริมหรรณพ” เรือใบสามเสาที่จำลองมากจากเรือทูลกระหม่อมซึ่งได้นำพาความรุ่งเรืองจากโพ้นน้ำตะวันตกมาเทียบที่ท่าเรือแห่งนี้เมื่อกว่า 140 ปีที่แล้ว

ทั้งนี้ ได้ร่วมสัมผัสกับวัฒนธรรมด้านอาหารอันทรงคุณค่าผ่านกิจกรรมการสาธิตอาหารไทย อาหารจีน และอาหารนานาชาติ โดยโรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค ในเครือ AWC ที่รังสรรค์แต่ละเมนูขึ้นอย่างพิถีพิถันจากห้องอาหารเดอะ สยาม ที รูมท์ ห้องอาหารเอเชียทีค แอนเชี่ยนท์ ที เฮ้าส์ และห้องอาหารเดอะ คริสตัลล์ กริลล์ เฮาส์ ที่ตั้งอยู่ภายในโครงการฯ รวมถึงกิจกรรมสาธิตเครื่องดื่มโดย บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยความประทับใจทั้งหมดจากกิจกรรมในครั้งนี้ จะบอกเล่าประสบการณ์แห่งความสุขในการท่องเที่ยวที่เป็นเอกลักษณ์พิเศษสะท้อนคุณค่าแห่งประวัติศาสตร์ ศิลปะ และวัฒนธรรม และขอร่วมเชิญชวนนักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลก มาร่วมสัมผัสประสบการณ์พิเศษที่ประเทศไทย