ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.นันทวัน จินดาอินทร์ Young Smart Farmer ประธานกกลุ่มวิสาหกิจชุมชนชื่นใจ (ลอดช่อง-ชาสมุนไพร) บ้านต้นตาล เจ้าของพื้นที่โคกหนองนาโมเดล บ้านต้นตาล รวมถึงชาวบ้าน และประชาชนในพื้นที่ตำบลต้นตาล ให้การต้อนรับ ดร.วิชาญ จำปาขาว ที่ปรึกษาเรื่องการเกษตรให้กับสหกรณ์การเกษตร ประเทศเนปาล พร้อมคณะผู้แทนสหกรณ์การเกษตร ประเทศเนปาล จำนวน 34 คน ตามโครงการเพิ่มความรู้ และประสบการณ์ให้กับผู้บริหารสหกรณ์การเกษตร ได้มาศึกษาดูงานด้านสหกรณ์ ด้านการเกษตรสาขาต่างๆ ในประเทศไทยที่ประสบความสำเร็จ มีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ทางด้านเกษตรกรรม ด้วยการพัฒนาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ในการพัฒนาคุณภาพชีวิต สร้างรายได้ สร้างความสุขของคนไทย ตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจ และสังคมแห่งชาติ ในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี ราชบุรี กาญจนบุรี และสุพรรณบุรี

ดร.วิชาญ จำปาขาว ที่ปรึกษาเรื่องการเกษตรให้กับสหกรณ์การเกษตร ประเทศเนปาล กล่าวว่า ทั้งนี้ในส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี น.ส.นันทวัน จินดาอินทร์ Young Smart Farmer ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนชื่นใจ (ลอดช่อง-ชาสมุนไพร) บ้านต้นตาล ได้ร่วมมือกับชาวบ้าน และประชาชนในพื้นที่ ร่วมกันจัดกิจกรรมโคกหนองนาโมเดล บ้านต้นตาล ร่วมกันปลูกผักสวนครัว สร้างความมั่นคงทางอาหาร จนประสบความสำเร็จ ที่มีหลักการ และแนวคิดที่จะสืบสาน รักษา ต่อยอดการพัฒนาตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่สร้างความสามารถในการร่วมกันจัดกิจกรรมตำบลเข้มแข็ง มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน มีการผลิต และบริโภคผักปลอดสารเคมีในครัวเรือน และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และติดตามผล กิจกรรมผักปลอดสารวัยเก๋าชาวต้นตาล กิจกรรมน้ำหมักจุลินทรีย์หน่อกล้วย กิจกรรมนวัตกรรมผักลอยน้ำ มีการลงบันทึก MOU ภาคีเครือข่าย ก้าวสู่ตำบลเข้มแข็ง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

“เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ได้ไปบรรยายให้กับหัวหน้าส่วนราชการสหกรณ์การเกษตร และผู้จัดการ ผู้บริหารสหกรณ์การเกษตรประเทศเนปาล โดยทางประเทศเนปาลให้ความสนใจกับแนวทางการบริหารสหกรณ์การเกษตรในประเทศไทย ที่มีความเข้มแข็งในการดำเนินงาน และมีบทบาทของสหกรณ์ที่เข้าไปส่งเสริมสนับสนุน และช่วยเหลือในการประกอบอาชีพการเกษตรของเกษตรกร ด้วยกลไกสหกรณ์ เป็นต้นแบบที่น่าศึกษาเรียนรู้ หน่วยงานสหกรณ์การเกษตรประเทศเนปาล จึงได้จัดโครงการเพิ่มความรู้ และประสบการณ์ให้กับผู้บริหารสหกรณ์การเกษตร ได้มาศึกษาดูงานด้านสหกรณ์ ด้านการเกษตรสาขาต่างๆ ในประเทศไทย รวมถึงโคกหนองนาโมเดล บ้านต้นตาล ที่มีความเข้มแข็งร่วมกันปลูกผักสวนครัว สร้างความมั่นคงทางอาหาร เกษตรทฤษฎีใหม่ การสร้างมูลค่าเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” ดร.วิชาญ กล่าว.