เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 18 เม.ย. ร.ต.อ.ทิตติพงษ์ พุฒินาถวรพงษ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.วัดพระยาไกร รับแจ้งเหตุพบซากทารกแรกเกิด ภายในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ในซอยเจริญราษฎร์ 7 แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กทม. รุดไปตรวจสอบพร้อม เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรนิติเวช รพ.จุฬาฯ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าอพาร์ตเมนต์ดังกล่าว สูง 6 ชั้น พบศพเด็กแรกเกิดไม่ทราบเพศ อายุในครรภ์ประมาณ 6-9 เดือน สภาพเน่าเฟะเสียชีวิตมาประมาณ 1 เดือน อยู่ในถุงพลาสติกสีแดง สวมทับด้วยถุงขยะสีดำ ใส่ไว้ในกระเป๋าเดินทางแบบมีล้อ สีดำ ภายในกระเป๋ายังพบเสื้อผ้าบางส่วน

จากการสอบสวน นายชูศักดิ์ ใสสม หรือฝาง อายุ 41 ปี ให้การว่า ตนทำงานเป็นเชฟทำอาหาร อยู่บ้านเจ้านายย่านซอยอารีย์ อยู่กินกับ น.ส.ปนัดดา (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ภรรยาหลายปี ทั้งคู่เป็นคน จ.พะเยา มีลูกชาย อายุ 5 ขวบ ด้วยกัน1 คน อยู่กับปู่ย่าที่ จ.พะเยา มาเช่าพักอยู่ที่ห้อง 419 ชั้น 4 ฟอร์ยูอพาร์ตเมนต์นานเกือบปีแล้ว ภรรยาไปสมัครทำงานอะไรที่ไหนก็อยู่ได้ไม่นาน ส่วนใหญ่จะอยู่เป็นแม่บ้าน ทำตัวไม่ดีและเลิกรากัน หนีออกไปจากห้องช่วงวันที่ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา คาดว่าหนีตามผู้ชายคนใหม่ไป

นายชูศักดิ์ กล่าวต่อว่า ก่อนเกิดเหตุตนต้องการใช้กระเป๋าเดินทางใบดังกล่าว วางไว้ที่ใต้โต๊ะเครื่องแป้งในห้อง เปิดกระเป๋าพบเสื้อผ้า และพบถุงขยะดำ ในถุงขยะดำมีถุงพลาสติกสีแดง เปิดออกดูมีกลิ่นเหม็นมากลักษณะเหมือนซากศพ ทำอะไรไม่ถูกรีบโทรฯ หาเจ้านายที่เป็นนายจ้าง บอกให้ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน ก่อนบอก รปภ. นำกระเป๋าใบดังกล่าวลงมาวางที่หน้าอพาร์ตเมนต์ ก่อนแจ้งตำรวจ

“ผมไม่รู้เลยว่าแฟนตั้งครรภ์ ท้องก็ไม่ใหญ่ ไม่มีอาการแพ้ท้องให้เห็น ที่ผ่านมานอนอยู่ที่ห้องไม่ได้กลิ่นเหม็นอะไร หรือมีลางบอกเหตุอะไร” นายชูศักดิ์ กล่าว

ด้าน ร.ต.อ.ทิตติพงษ์ เจ้าของคดีกล่าวว่า เบื้องต้นคาดว่า น.ส.ปนัดดา ตั้งครรภ์อาจแท้งลูก กลัวสิ่งที่เกิดขึ้น นำศพทารกแรกเกิดใส่ถุงยัดไว้ในกระเป๋าก่อนหลบหนีไป ก็จะติดตามตัวมาสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนให้มูลนิธินำศพส่งชันสูตรที่ รพ.จุฬาฯ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป.