ความคืบหน้ากรณีชุดคลี่คลายคดีเว็บพนันออนไลน์ BNK MASTER มอบหมายให้ สน.เตาปูน ออกหมายเรียก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ให้มารับทราบข้อกล่าวหาฐาน “สมคบกันและร่วมกันฟอกเงิน และเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน” ซึ่งคดีนี้ได้จับกุมตำรวจไปแล้ว 3 นาย และพลเรือนอีก 1 คน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 มี.ค. ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซอยวิภาวดี 60 ซึ่งเป็นบ้านพักของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ชุดพนักงานสอบสวนได้มอบหมายให้ สน.ทุ่งสองห้อง ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ นำหมายเรียกไปส่งให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ครั้งที่ 2 ในความผิด “เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงินฯ และสมคบฯ ฟอกเงิน” ภายหลังจากวานนี้ (21 มี.ค.) เจ้าตัวไม่ได้เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกครั้งแรก ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 (บก.น.2) นำไปให้ที่บ้านพัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะเดินทางเข้ามานั้น พบรถเบนซ์ เอสคลาส สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนหมายเลข 919 ซึ่งเป็นรถประจำตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. ขับออกไปจากหมู่บ้านอย่างรวดเร็ว

จับตา! ส่งหมายเรียกรอบ 2 คดี BNK Master ขีดเส้น ‘บิ๊กโจ๊ก’ รับทราบข้อหา 26 มี.ค

จากนั้นเวลา 10.20 น. พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง พร้อมกับตำรวจสายตรวจ เดินทางด้วยรถกระบะ 2 คัน เมื่อมาถึงที่หมู่บ้าน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของหมู่บ้าน ได้สอบถามกับตำรวจถึงเหตุผลการเดินทางเข้ามา พร้อมขอตรวจสอบบัตรเจ้าพนักงาน รวมถึงขอดูเอกสารหมายเรียก โดยแจ้งว่าเป็นมาตรการรักษาความปลอดภัยของหมู่บ้าน ที่ต้องทราบว่ามีหมายเรียกไปส่งที่บ้านของลูกบ้านหลังใด จึงขอความร่วมมือกับตำรวจ ก่อนจะประสานไปยังฝ่ายนิติบุคคลเพื่อให้ตำรวจไปปฏิบัติหน้าที่ โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนติดตามเข้าไปทำข่าว

อย่างไรก็ตาม การส่งหมายเรียกในวันนี้เป็นไปอย่างราบรื่น ต่างจากการส่งหมายเรียกครั้งแรก ที่ รปภ.ของหมู่บ้าน ไม่อนุญาตให้ตำรวจเข้าไป จนเกิดการยื้อกัน ซึ่งใช้เวลาในการพูดคุยหลายสิบนาที ก่อนจะอนุญาตให้ตำรวจนำหมายไปส่ง โดยให้เฉพาะร้อยเวรผู้ถือหมาย กับผู้ช่วยร้อยเวรเท่านั้น

ภายหลังใช้เวลาราว 15 นาที พนักงานสอบสวนเดินทางออกมาพร้อมแจ้งว่า วันนี้ไม่สามารถส่งหมายเรียกได้ เนื่องจากไม่มีผู้รับหมายอยู่ที่บ้าน จึงรายงานผู้บังคับบัญชา เพื่อพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

โดยทาง รปภ.ของหมู่บ้าน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวด้วยว่า วันนี้มีเพียงขั้นตอนการตรวจสอบหมายดังกล่าวว่าของลูกบ้านหลังไหน จึงจะอนุญาตได้