เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สภ.เมืองน่าน เข้าระงับเหตุ ชายเมายาคลุ้มคลั่งอาละวาดบุกทำลายข้าวของในร้านพังเสียหาย ในโครงการน้ำทองน่าน ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน จ.น่าน โดยชายดังกล่าวได้เอะอะพูดจาโวยวายว่า “จะมีคนมาฆ่าผม” นานนับชั่วโมง พร้อมพังข้าวของเสียหาย กระทั่งสามารถคุมตัวเอาไว้ได้ ทราบชื่อต่อมาคือ นายชัยวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี

สอบถามได้ความว่า ได้เสพยาบ้าวันละ 5 เม็ด ติดต่อกันแบบไม่หลับไม่นอนมาแล้ว 5 วัน แล้วปรากฏว่ารู้สึกเหมือนมีคนตามทำร้าย มีคนตามจะฆ่า จึงได้วิ่งหนีตาย โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวตรวจปัสสาวะ พบมีสารเสพติดในร่างกาย จึงนำตัวส่งแผนกจิตเวช โรงพยาบาลน่าน ทำการรักษาต่อไป

ด้าน นางสุภกาญธ์ ธรรมสละ อายุ 57 ปี เจ้าของร้าน เล่าให้ฟังว่า ขณะเปิดร้านค้าได้ยินเสียงชายคนดังกล่าวเอะอะโวยวาย ว่าช่วยผมด้วยจะมีคนฆ่าผม จากนั้นได้พยายามเข้ามาในร้านของชำ ตนเองเห็นท่าไม่ดีจึงได้ตะโกนให้คนมาช่วย แต่ไม่ทันจะได้มีใครเข้ามาช่วย ชายคลุ้มคลั่งคนดังกล่าว ได้เข้ามาในร้านบริเวณเคาน์เตอร์เก็บเงิน ทางด้านสามีของตนจึงได้พยายามมาดึงออก แต่ชายคนดังกล่าวมีแรงเยอะมากจึงไม่สามารถดึงออกไปได้ โดยมีพลเมืองดีที่อยู่แถวนั้นเข้ามาช่วยกันดึงออกไปและใช้เชือกมัดเอาไว้

อย่างไรก็ตาม เจ้าของร้านยังบอกอีกว่า รู้สึกกลัวเป็นอย่างมาก ถ้าหากชายคนดังกล่าวนั้นมีอาวุธ ก็ไม่รู้ว่าจะเกิดเหตุอะไรขึ้น จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยสอดส่องดูแลให้มากขึ้นกว่านี้อีกทาง รวมถึงฝากถึง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ถึงนโยบายพกยาบ้า 5 เม็ด อยากให้มีการแก้กฎหมายเสพยาเสพติดให้หนักขึ้นกว่านี้ เพราะนับวันคนเมายาอาละวาดมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ.