เมื่อวันที่ 21 เม.ย. นายธีระชัย แสนแก้ว สส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสต่อต้านของคนเสื้อแดงที่ไม่ต้องการให้นำ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์  มาดำรงตำแหน่ง รมช.กลาโหม ในการปรับ ครม.รอบนี้ ว่า การปรับ ครม.เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ส่วนตัวไม่ขัดข้องหาก พล.อ.ณัฐพล จะเป็น รมช.กลาโหม แต่ทราบว่าคนเสื้อแดงและกลุ่มคนต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยมีความไม่สบายใจชื่อพล.อ.ณัฐพล ตั้งแต่ตอนที่มีชื่อเป็น รมว.กลาโหมช่วงจัดตั้งรัฐบาลใหม่ๆ เวลาผ่านมาถึงตอนนี้ก็ยังมีความไม่สบายใจอยู่ อย่างน้อยอยากให้เปลี่ยนเป็นทหารคนอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับการปราบคนเสื้อแดง ส่วนตัวเป็นห่วงความรู้สึกคนเสื้อแดงไม่อยากให้เกิดแรงกระเพื่อมหรือคลื่นใต้น้ำเกิดขึ้นในรัฐบาล จนอาจกระทบต่อการบริหารรัฐบาล แต่ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีจะตัดสินใจอย่างไร หากเป็นทหารคนอื่นเชื่อว่าความรู้สึกคนเสื้อแดงน่าจะพอรับได้

นายธีระชัย กล่าวว่า การปรับ ครม.ควรทำให้เสร็จสิ้นเร็วที่สุด ไม่ควรบอกจะตั้งใครหรือปรับใครออก ต้องรีบทำทันที ยิ่งยื้อกันร่วมเดือนยิ่งไม่ดี จะเกิดการวิ่งเต้น เตะตัดขากัน สิ่งที่น่าห่วงสุดคือการเกียร์ว่างในวงราชการ ถ้ามีข่าวว่ารัฐมนตรีคนใดจะถูกปรับออก ข้าราชการจะไม่ทำงาน รัฐมนตรีสั่งอะไรก็ไม่ทำ รอนโยบายจากรัฐมนตรีคนใหม่ ส่งผลให้การบริหารงานหยุดชะงัก โดยเฉพาะการบริหารงบประมาณรายจ่ายที่ผ่านสภาแล้วจะรอช้าไม่ได้ ดังนั้นขอให้รีบปรับ ครม.ให้เสร็จสิ้นเร็วที่สุด

นายธีระชัย  ยังกล่าวถึงผลสำรวจนิด้าโพลที่ระบุเสียงส่วนใหญ่ของประชาชนไม่เชื่อการเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายก รัฐมนตรี จะมีผลต่อคะแนนนิยมพรรคเพื่อไทย และไม่เชื่อการเลือกตั้งสมัยหน้า พรรคเพื่อไทยจะชนะเลือกตั้งว่า ไม่เชื่อผลนิด้าโพล สส.ที่อยู่ในพื้นที่รู้ดียังมีประชาชนรักนายทักษิณอยู่เป็นจำนวนมาก ไม่รู้กลุ่มเป้าหมายที่นิด้าโพลสำรวจมีความละเอียดแค่ไหน สำรวจเฉพาะจังหวัดฐานเสียงของพรรคก้าวไกลหรือไม่ และลงไปสำรวจถึงคนที่เป็นชาวบ้านและเกษตรกรจริงๆ หรือไม่ รอบที่แล้วตอนเลือกตั้ง ก็บอกตนจะไม่ได้เป็น สส. แต่ตนก็ชนะเลือกตั้งได้คะแนนท่วมท้น 30,000 กว่าคะแนน อย่าเอากระดาษมาเป็นตัวชี้นำ การไปสำรวจกลุ่มตัวอย่างแค่พันกว่าคนเอามาเป็นตัวชี้วัดอะไรไม่ได้ ผลโพลแค่เชื่อได้บ้าง แต่ไม่ใช่ทั้งหมด โดยเฉพาะที่บอกนายทักษิณไม่มีผลต่อคะแนนนิยมพรรคเพื่อไทย ขอให้มาดูที่ จ.อุดรธานี ตนอยากให้นายทักษิณมาที่ จ.อุดรธานี เพราะคนอุดรฯ คิดถึง ถ้าไม่มีกระแสที่นายทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทำไว้ในอดีต พรรคเพื่อไทยคงไม่ได้ สส.ภาคอีสานมากมายขนาดนี้.