จากกรณีโลกออนไลน์ โพสต์ข้อความว่า “ขอความช่วยเหลือหน่อยครับโดนชนแล้วหนี ถนนเส้นซอยสามัคคี ชนตอน ตี 5.35 น. วันที่ 19 มี.ค. 67 mazda 3 hatchback 2005-2010 สีขาว เลี้ยวเข้าในหมู่บ้านประชาชื่นใครพอทราบแจ้งหน่อยนะครับหรือใครพอทราบรถกระบะคันขาวที่ตามมาได้ก็ดีครับ ผมขอบคุณล่วงหน้าครับผมรถที่โดนชนรุ่น SAAB 96 ปี 1967”

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 22 มี.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ร้านเขียวเบาะยนต์ ถ.สามัคคี ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุพบรถที่โดนชนจอดอยู่ที่หน้าร้าน ที่ท้ายรถด้านขวาถูกชนยุบถึงตัวรถ ยางรถล้อหลังแตก และแก้มรถฝั่งขาวยุบ

สอบถามนายสมาน สอนชัย อายุ 52 ปี เจ้าของร้านเขียวเบาะยนต์ เล่าว่า ลูกค้าของตนได้นำรถคันดังกล่าวมาจอดเอาไว้ที่หน้าร้านเพื่อที่จะทำเบาะรถ คืนวันที่ 19 มี.ค. ที่ผ่านมา ช่วงเวลา 05.35 น. เป็นช่วงเช้าของวันที่ 20 มี.ค. ในขณะที่ตนนอนอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงเหมือนกับรถโดนชน ตนจึงรีบลุกเดินมาดู พบรถที่จอดเอาไว้ที่หน้าร้านซึ่งรถลูกค้าถูกชนท้ายด้านขวาได้รับความเสียหาย จึงได้รีบโทรฯแจ้งกับทางเจ้าของรถให้มาดูรถที่หน้าร้าน พร้อมได้ขอกล้องวงจรปิดกับร้านด้านข้าง

“ก่อนพบว่าได้มีรถมาสด้า สีขาว ไม่ทราบทะเบียน ได้ขับมาด้วยความเร็วและพุ่งชนถังขยะก่อนแล้วรถเสียหลักมาชนรถของลูกค้าที่จอดเอาไว้ที่หน้าร้านและขับหลบหนีไป ซึ่งตนก็อยากให้เจ้าของรถมาสด้าสีขาว คู่กรณีออกมารับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น” นายสมาน กล่าว

ขณะที่เจ้าของรถวัย 70 ปี กล่าวว่า รถคันนี้อายุไม่ต่ำกว่า 60-70 ปี ซึ่งซื้อมาตอนนั้นในราคา 3 ล้านบาท แต่ปัจจุบันนี้หาซื้อไม่ได้แล้ว ราคาตอนนี้ไม่ต่ำกว่า 4 ล้านบาท ซึ่งเป็นรถยี่ห้อ SAAB 96 ปี 1967 ซึ่งเป็นรถที่ดีมากเก็บสายไฟเรียบร้อยไม่มีให้รกหูรกตา ซึ่งรถคันนี้ออกมาตอนอายุประมาน 20 ปี เป็นรถที่ฮิตมากในยุคนั้น

เบื้องตนผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.ชัชวาล สุวรรณหงษ์ สว.(สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อติดตามรถคู่กรณีออกมารับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น.