เมื่อวันที่ 23 มี.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทกัน มีผู้ถูกอาวุธมีดแทงจนได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าหอพักแห่งหนึ่ง ภายในซอยพรสว่าง 10 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้ง จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุ พบร่าง MR.EIKE HTAY อายุ 40 ปี ชาวเมียนมา นั่งอยู่บริเวณหน้าหอพัก มีแผลถูกอาวุธมีดแทงเข้าที่สีข้างด้านซ้าย ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเร่งนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อต่อมาคือ นายซาย มิ้น อายุ 33 ปี ชาวเมียนมา ถูกเจ้าหน้าที่สายตรวจ ตามจับกุมตัวได้ทันควันคาห้องพักชั้น 3 ของหอพักตรงจุดเกิดเหตุ พร้อมกับยึดของกลางเป็นมีดพับปลายแหลมที่ใช้ก่อเหตุ จำนวน 1 เล่ม

จากการสอบถามลูกน้องคนเจ็บ เล่าว่า ทั้งผู้ก่อเหตุและผู้บาดเจ็บทำงานที่เดียวกัน ฝ่ายของผู้ก่อเหตุ เคยมีปัญหากับหัวหน้าคนงานและเพื่อนร่วมงานมาก่อน พอมาวันนี้เกิดการเขม่นและพูดไม่เข้าหูกัน ไม่เข้าใจกันอีกครั้ง จึงชกต่อยกันก่อน จนถึงขั้นบานปลายใช้มีดแทงกันจนบาดเจ็บ

ด้าน นายซาย มิ้น ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ตนรู้จักกับคนเจ็บ ก่อนเกิดเหตุตนได้บอกกับคนเจ็บเรื่องของการถอดรองเท้าของลูกน้องคนเจ็บ ว่าถอดรองเท้ากันไม่เป็นที่ ทำให้เกิดกลิ่นเหม็น แต่ทางผู้บาดเจ็บไม่พอใจ เลยบอกให้ตนไปคุยกับทางลูกน้องของเจ้าตัวเอาเอง หลังจากนั้นพอตนลงไปด้านล่าง ก็โดนคนเจ็บต่อย และโดนลูกน้องของคนเจ็บมารุมต่อยด้วย ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ทะเลาะกันหลายครั้งแล้ว ตนจึงใช้มีดแทงเพื่อป้องกันตัวแค่ครั้งเดียว แล้วก็โดนลูกน้องของคนเจ็บรุมต่อยอีก

ขณะที่ ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า คนเจ็บเพิ่งเลิกงานมา กำลังจะไปทำงานต่อ ส่วนคนก่อเหตุกำลังนั่งดื่มเหล้า สาเหตุมันเกิดจากเรื่องรองเท้าที่ถอดอยู่บริเวณหน้าห้อง ผู้ก่อเหตุบอกว่า อยากให้เอารองเท้าเข้าไปเก็บเพราะกลิ่นรองเท้ามันแรง คนเจ็บจึงได้บอกว่าให้ไปบอกกับเจ้าของหอเองเลย เพราะเจ้าตัวไม่ใช่เจ้าของหอ ไม่มีสิทธิพูด ผู้ก่อเหตุจึงด่าหยาบคายใส่คนเจ็บ ซึ่งห้องที่มีปัญหาก็ไม่ใช่ห้องของคนเจ็บ แต่เป็นห้องของน้องชายคนเจ็บ ส่วนผู้บาดเจ็บจะอยู่กับภรรยาอีกตึกหนึ่ง เจ้าตัวเพียงแค่มาหาน้องชายเท่านั้น

เบื้องต้นตำรวจควบคุมตัว นายซาย มิ้น ผู้ต้องหา พร้อมกับของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส.