ถ้าให้พูดถึงสิ่งที่อันตรายใกล้ตัวเรามากที่สุดและควรระมัดระวัง คงหนีไม่พ้นภัยเงียบจากไฟช็อต-ไฟดูดได้เลย ซึ่งเกิดได้หลายสาเหตุมาก อาทิ ชาร์จแบตโทรศัพท์หรือเสียบปลั๊กแต่ก็โดนดูดได้ ทั้งที่เครื่องใช้ไฟฟ้าบางอย่างนั้น มีค่าโวลต์ไม่สูงมากก็ตาม แต่กลับเสี่ยงถึงขั้นเสียชีวิตได้ง่าย เหมือนอย่างกับเคสนี้

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์มีการแชร์และวิจารณ์สนั่น เมื่อมีหนุ่มผู้ใช้สมาชิก TikTok รายหนึ่ง ได้เข้ามาเล่าประสบการณ์หวิดตายของตัวเอง ขณะที่กำลังนั่งเอ็นจอยกับการทำงานบ้านอยู่ แต่นั่นเกือบเป็นสิ่งที่จะทำให้เขาเกือบตายและไม่ได้พบเจอครอบครัวอีกตลอดไป

ซึ่งหนุ่มเจ้าของเรื่องราว ได้ลงวิดีโอที่ถูกอัดได้จากกล้องวงจรปิดภายในบ้านห้องนั่งเล่นตนเอง เป็นภาพขณะที่นั่งอยู่บนเก้าอี้พลาสติกสีแดง พร้อมถือผ้ากำลังทำความสะอาดเช็ดพัดลมอยู่ สักพักจังหวะที่เช็ดไปยังฐานของพัดลมตรงสายไฟ กลับถูกดูดอย่างแรงและตัวสั่นล้มตึง พร้อมมีอาการลักษณะตัวเเข็ง ก่อนที่จะพยายามตั้งสติใช้เท้าถีบฐานพัดลมออก

ภายหลังจากที่คลิปถูกลงบน TikTok งานนี้ทำเอาชาวเน็ตหลายคนแห่เข้ามาถกถามอาการอย่างมาก เนื่องจากช่วงท้ายวิดีโอ จะเห็นได้ว่า ชายที่ถูกไฟดูดนั้นไม่สามารถลุกขึ้นได้เลย และมีอาการนอนแน่นิ่งอยู่พักใหญ่ ทั้งนี้ หนุ่มเจ้าของคลิปก็ได้ออกมาตอบคอมเมนต์ชาวเน็ตว่า “เริ่มดูดที่มือ แล้วก็ตามติดขึ้นมา เหมือนเมียอะครับ และนอนหมดแรงไปเป็นชั่วโมง มีอาการเส้นตึง ปวดกล้ามเนื้อตามมา” นอกจากนี้ก็เล่าว่า “จริงๆ ตั้งใจเช็ดแค่ใบพัดและเช็ดกรอบ แต่ไม่รู้ว่าสายไฟ หนูกัดรั่ว ยอมรับว่าประมาทเอง”…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @dyiwn2x1c24c