เมื่อวันที่ 23 มี.ค. ร.ต.อ.อลิส พวงไสว รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดภายในซอย เกษตรสิน 2 เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุริมทาง พบร่างนายพงษ์ศธร สาระเนตร ผู้ช่วยกุ๊ก ถูกชกต่อยฟกช้ำตามร่างกาย มีบาดแผลถูกมีดแทงเข้าที่ใบหน้า ลำคอ ชายโครง และแขนข้างซ้าย เลือดไหลนองไปทั้งตัว เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ส่วนผู้ก่อเหตุได้จอดรถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 110 สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 3 กช 9812 ชลบุรี ทิ้งไว้ก่อนหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

สอบถาม น.ส.สิริมล (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี ภรรยาของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า แฟนหนุ่มของตนเอง ขี่ จยย. มาจอดแล้วเดินปรี่ลงมาหยิบขวดเบียร์ตีหัวกระชากคอ แล้วควักมีดออกมาแทงคนเจ็บ โดยไม่ทราบสาเหตุ ก่อนจะวิ่งหลบหนีไป

ด้านนายอำนวย สัพเนตร อายุ 52 ปี เล่าว่า จังหวะที่นั่งคุยกันอยู่สามคน ผู้ก่อเหตุเดินปรี่เข้ามาทำร้าย โดยใช้ขวดตีหัวและชักมีดแทง ทุกคนพยายามห้ามแล้วแต่ผู้ก่อเหตุไม่ฟัง หลังก่อเหตุได้วิ่งหนีหลบหนีไป ก่อนจะโทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือดังกล่าว

เบื้องต้น ร.ต.อ.อลิส พวงไสว รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา ได้วิทยุสกัดคนร้ายตามเส้นทางที่หลบหนี แต่ยังไร้วี่แวว จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแส รวมถึงตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป.