เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 มี.ค. ที่โดมอเนกประสงค์วิทยาลัยเทคนิคระยอง ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง นายกิตติพงค์ อุตตมะเวทิน ผอ.วิทยาลัยเทคนิคระยอง พร้อมนายอานุภาพ วาสะสิริ นายชรินทร์ ชูชื่น นายชาคริต รุ่งรัตน์ และนางณัฐธารีย์ ศิริกุลปัญญาพร รอง ผอ.วิทยาลัยเทคนิคระยอง ร่วมกับครู และบุคลากรทางการศึกษา วิทยาลัยเทคนิคระยอง ร่วมรับรายงานตัว นร. นศ. ใหม่ ปวช. ปวส. ระดับทั่วไป ประจำปีการศึกษา 2567 ซึ่งได้มีการเปิดสอบเข้าศึกษาต่อเมื่อวันที่ 9 มี.ค. ที่ผ่านมา

โดยการสอบดังกล่าวได้สร้างความฮือฮา โดยได้เปิดให้ นร. ที่มาสอบเข้าศึกษาต่อ ได้มีการสอบผ่านโทรศัพท์สมาร์ตโฟน และหากไม่มีโทรศัพท์มือถือ ก็มีคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะรองรับ ทั้งนี้มุ่งเป็นการสร้างความซื่อสัตย์ในการสอบ ไม่โกงข้อสอบในการเสิร์ชหาข้อมูลคำตอบ ซึ่งเป็นมิติใหม่ที่จะสร้างคนอาชีวศึกษาคุณภาพ 

นายกิตติพงค์ กล่าวว่า เทคนิคระยอง มีนโยบายส่งเสริมให้ นศ. ได้ศึกษาเล่าเรียนทุกคน เพื่อให้มีอาชีพเลี้ยงตัว มีรายได้ระหว่างเรียน และตอบโจทย์สถานประกอบการ โดยเฉพาะในพื้นที่ EEC รวมทั้งเป็นผู้ประกอบการในอนาคต ขอให้ผู้ปกครองได้มั่นใจว่า สถานศึกษาแห่งนี้ ที่ได้ส่งลูกหลานเข้ามาเรียน เราพร้อมจะดูแลบุตรหลานของทุกคนให้เป็นคนที่มีคุณภาพ ควบคู่การสร้างคุณภาพการศึกษา เพื่อที่จะพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาให้มีสมรรถนะสูง เพื่อการพัฒนาประเทศ ตามนโยบาย ‘เรียนดี มีความสุข’ ของ รมว.ศธ.