เมื่อวันที่ 23 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายเทพทัต กล้าหาญ ประธานค่ายเพลงนาคราชคู่ เอนเตอร์เทนเมนท์ และนายอภิชาติ แก้วบูโฮม ศิลปินและโปรดิวเซอร์ ว่า ได้แจ้งข่าวสารให้เอฟซีช่องยูทูบนาคราชคู่ ให้รับทราบทั่วกันว่า “ขุนเดช มหาไชย” ได้เป็นศิลปินของค่าย อย่างเต็มตัว หลังทำสัญญาและซื้อลิขสิทธิ์เพลงที่เขาแต่งเอง ร้องเอง เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา เบื้องต้นกำหนดระยะเวลาเป็นนักร้องในค่าย 3 ปี ซึ่งนับจากนี้ไป ก็จะได้ออกเพลงอย่างต่อเนื่องแน่นอน

นายเทพทัต กล้าหาญ ประธานค่ายนาคราชคู่ เอนเตอร์เทนเมนท์ กล่าวว่า ในช่วงเริ่มต้นที่ “ขุนเดช มหาไชย” เป็นศิลปินน้องใหม่ หมายเลข 8 สังกัดค่ายเพลงนาคราชคู่ เอนเตอร์เทนเมนท์ ของเรา อาจจะผลิตผลงาน 3-5 เพลงต่อปี อย่างไรก็ตาม ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของขุนเดชเอง ทางเราพร้อมให้การสนับสนุนเต็มที่ ทั้งนี้จากการสอบถามความรู้สึกจริงของขุนเดชนั้น ทราบว่าจุดประสงค์จริงๆ อยากเป็นครูเพลงมากกว่าเป็นศิลปิน และอยากเขียนเพลงขายให้ค่าย เพื่อนำไปปั้นศิลปินของนาคราชคู่และค่ายอื่นๆ ที่ต้องการเพลงดีๆ

ด้านนายอภิชาติ แก้วบูโฮม ศิลปินและโปรดิวเซอร์ กล่าวว่า ทางค่ายเพลงเราตั้งใจจะให้ขุนเดช เป็นทั้ง 2 ส่วน คือนักแต่งเพลง และนักร้อง เพราะเห็นความสามารถและพรสวรรค์ทั้ง 2 ทางในตัวขุนเดช ขอขอบพระคุณ สำหรับกำลังใจดีๆ ที่ทุกคนมีให้กับขุนเดช มหาไชย และขอแรงเชียร์ แรงใจให้ขุนเดช ได้หลุดพ้นเรื่องราวในการเจ็บป่วยครั้งนี้ด้วย และเชิญชวนชมผลงานเพลงเอก “อธิษฐานลารักหน้าไฟ” ซิงเกิลแรกฉบับสมบูรณ์ของเขา ขุนเดช มหาไชย ศิลปินเพลงจิตเวช ที่มาพร้อมกับความฝันที่เป็นจริง และกำลังใจที่ล้นเปี่ยม

“งานเพลงแรก ของขุนเดชที่แต่งเอง ร้องเอง เล่น mv เอง โดยทางค่ายเพลงนาคราชคู่ฯ ใช้มืออาชีพระดับประเทศ โดยจะปล่อยซิงเกิลแรกด้วยเพลง “อธิษฐานลารักหน้าไฟ” เรียบเรียงโดย ตูนน้อย สว่างอุบล, Guitar โดยวิฑูรย์ ข่ายมะณี, Hamonica โดย อ.สิงห์เฒ่า-สราวุธ ทุ่งขี้เหล็ก, Drums/Bass Mr.Kanang และ Mixdown Toonnoi Swangubon พบกันเย็นนี้ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ทางช่องยูทูบนาคราชคู่ เอนเตอร์เทนเมนท์ ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณเอฟซีและคนที่ปรารถนาดีต่อขุนเดช ที่ทราบว่าบรรยากาศทั่วไปใน จ.กาฬสินธุ์ และต่างจังหวัด ที่ติดตามผลงานของเขา พบว่าต่างคนต่างจดจ่อรอคอยที่จะชมผลงานเพลงของเขาในช่วงเย็นวันนี้” นายอภิชาติ กล่าว