เมื่อวันที่ 23 มี.ค. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.กู้เกียรติ วงษ์พันธ์ ผกก.2 บก.สอท.5 นำหมายค้นของศาลจังหวัดสงขลา ที่ ค.58/2567 ลงวันที่ 21 มีนาคม 2567 ตรวจค้นบ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ทุ่งลาน อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา ภายหลังจับกุม นายเอกลักษณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี พร้อมของกลางวัตถุดิบที่ใช้ผลิตเครื่องสําอางบรรจุภัณฑ์และเครื่องสําอางบรรจุเสร็จแล้ว อยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสงขลา รับแจ้งมีเครื่องสำอางและมีสิ่งผิดกฎหมายอื่นซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว เมื่อไปถึงพบนายเอกลักษณ์ เป็นเจ้าของบ้าน จึงแสดงหมายค้นและเข้าตรวจสอบบริเวณรอบ ๆ บ้านและภายใน ปรากฏว่าพบวัตถุดิบที่ใช้ผลิตเครื่องสําอางบรรจุภัณฑ์ และเครื่องสําอางที่ผลิตและบรรจุเสร็จแล้ว อยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าวจำหน่ายมาก

จากการสอบสวน นายเอกลักษณ์ ให้การยอมรับว่า ได้สั่งซื้อครีมสำเร็จรูปมาใส่เครื่องกวนครีมอีกครั้ง เพื่อให้เนื้อละเอียดและง่ายต่อการบรรจุภัณฑ์ ก่อนจะติดฉลากยี่ห้อดังต่าง ๆ เองภายในบ้าน จากนั้นก็นำไปจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ และจำหน่ายทั่วไป โดยส่วนใหญ่จะมีลูกค้ามารับสินค้าเอง โดยเฉพาะในพื้นที่หาดใหญ่ จ.สงขลา เบื้องต้นตำรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้ตรวจสอบ ก่อนแจ้งข้อหา ผลิตเพื่อขาย นำเข้าเพื่อขาย หรือรับจ้างผลิตเครื่องสำอางโดยไม่ได้จดแจ้ง ผลิตเพื่อขาย นำเข้าเพื่อขาย รับจ้างผลิตหรือขายเครื่องสำอาง ควบคุมตัว นายเอกลักษณ์ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.