เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 2567 ไทเยน ราซีฟ เจ้าของบัญชีผู้ใช้ “ติ๊กต็อก” ในชื่อ “tyenrasif” ได้โพสต์คลิปวิดีโอซึ่งกลายเป็นไวรัลไปแล้ว โดยเป็นเรื่องราวระหว่างที่เธอท่องเที่ยวกรุงโตเกียวพร้อมกับ “คุณพ่อให้เช่า” คนหนึ่ง

คลิปไวรัลที่มียอดเข้าชมทะลุ 2.3 ล้านครั้งไปแล้ว ราซีฟ ซึ่งประกอบอาชีพเป็นเทรนเนอร์ส่วนตัว, นักดนตรีและยูทูบเบอร์ เล่าภูมิหลังของตนเองไว้ว่า พ่อแท้ ๆ ของเธอนั้นทิ้งครอบครัวของเธอไปตั้งแต่ตอนที่เธออายุเพียง 11 ขวบ

ระหว่างที่เธอไปเที่ยวญี่ปุ่นเมื่อไม่นานมานี้ เธอได้ตัดสินใจใช้บริการ “เช่า” เวลาของชายวัย 63 ปีคนหนึ่งซึ่งใช้ชื่อว่า “คุณนาโตริ” จากบริษัท Ossan Rental ซึ่งมีบริการ “คุณลุงให้เช่า” เพื่อไปเป็นผู้ปกครอง, ทำหน้าที่แทนพ่อ, เป็นเพื่อนหรือปฏิบัติหน้าที่อื่นตามความต้องการของลูกค้า 

ราซีฟ และ นาโตริ ใช้เวลาตลอดวันนั้นไปเที่ยวชมสถานที่ต่าง ๆ เช่น ไปไหว้พระที่วัด, นั่งจิบชา, พูดคุยเกี่ยวกับชีวิตในแง่มุมต่าง ๆ เหมือนกับพ่อลูกทั่วไปที่ออกมาเที่ยวด้วยกัน

ราซีฟซึ่งมีปมในใจว่าโดนพ่อทิ้งไปตอนเล็ก ๆ กล่าวว่าเธอรู้สึกว่าประสบการณ์ครั้งนี้ช่วยเยียวยาเธอ นอกจากนี้เธอยังให้ข้อมูลในคลิปว่า ผลจากการสำรวจในญี่ปุ่นระบุว่ามีคนญี่ปุ่นถึง 40% ที่รู้สึกเหงาเป็นบางครั้ง รวมทั้งได้รู้ว่า นาโตริ ตัดสินใจเลือกทำอาชีพนี้เพราะเขาอยากช่วยเหลือผู้คน แทนที่จะเกษียณอายุแล้วอยู่กับบ้านไปเฉย ๆ

ราซีฟ กล่าวในท้ายคลิปว่า การบอกลา นาโตริ เป็นเรื่องที่ยากมากสำหรับเธอ แต่เธอก็รู้สึกอุ่นใจที่ได้รู้ว่าตัวเองมี “คุณพ่อ” อยู่ 1 คนที่ญี่ปุ่น และหวังว่าจะได้พบกันอีก

ในญี่ปุ่นมีบริการ “คุณพ่อให้เช่า” หรือ “คุณลุงให้เช่า” มานานแล้ว  แต่ปกติแล้วลูกค้าจะมาใช้บริการโดยต้องการให้พนักงานสูงอายุเหล่านี้ทำหน้าที่แทนพ่อแท้ ๆ ของลูกค้าในการนัดหมายดูตัว

ที่มา : nextshark.com

เครดิตภาพ : TikTok / @tyenrasif