เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 27 มี.ค. ที่สยามพารากอน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง พร้อมด้วย น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินทางเยี่ยมชมบูธแสดงสินค้าป๊อปอัพช็อป “THAINESS STATION สินค้าไทย ร่วมใจเพื่อชุมชน” ซึ่งเป็นบูธขายสินค้าผลิตภัณฑ์ผ้าขาวม้าไทย และเครื่องจักสานจากกระจูด และผ้าครามจากกลุ่มแม่บ้านและชุมชนในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อนำมาจำหน่ายให้กับลูกค้าชาวไทย และชาวต่างชาติ  เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายนายกฯ ที่สนับสนุนและส่งเสริมสินค้าไทยอย่างผ้าขาวม้าให้เป็นซอฟต์พาวเวอร์บนเวทีโลก  นอกจากนี้ยังเป็นการสนับสนุนภูมิปัญญาท้องถิ่นของคนไทยและยกระดับสินค้าไทยให้เป็นที่ต้องการของทั่วโลก โดยมีนางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด พร้อมด้วยผู้บริหารบริษัทสยามพิวรรธน์ ให้การต้อนรับ 

จากนั้นนายกฯ ได้สนับสนุนซื้อสินค้า อาทิ  กระเป๋า หมวก และเสื้อ เป็นต้น นายกฯ กล่าวว่า สำหรับผลิตภัณฑ์ร้านนี้ถือว่าคัดเลือกมาแล้ว มีสไตล์และถือว่าออกแบบมาแล้ว จึงเป็นเรื่องที่น่ายินดี หากมีดีไซเนอร์มือดีก็จะช่วยส่งเสริมให้สินค้าดียิ่งขึ้น และขายดีขึ้นไปอีก

 ‘นายกฯ’ เยี่ยมชมบูธขายสินค้าจากผ้าขาวม้า 

ต่อมานายกฯ เดินบริเวณหน้าร้าน เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยว โดยมีช่วงหนึ่งนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามาขอถ่ายรูป นายกฯ จึงถือโอกาสทำหน้าที่เซลส์แมนพานักท่องเที่ยวคนดังกล่าวเดินเข้าไปอุดหนุนร่วมซื้อผลิตภัณฑ์ผ้าขาวม้าไทยภายในร้านด้วย นอกจากนี้ นายกฯยังได้เชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติคนอื่นๆ ที่มาขอถ่ายรูปให้เข้ามาซื้อสินค้าภายในร้านด้วย โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก.