ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือ บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ตกเป็นข่าวว่าได้ยื่นฟ้องร้องดำเนินคดีกับผู้สื่อข่าว 2 คน ในข้อหาเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จเกี่ยวกับตัวเขา จากการรายงานของ “มาร์กา” สื่อดังในแดนกระทิงดุ 

รายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้ ชาบี ออกมาตอบโต้สื่อที่ตราหน้า บาร์เซโลนา ว่าเป็น “ตัวตลก” แห่งศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้ หลังทีมเอาชนะ นาโปลี ได้ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ก่อนที่ มานูเอล ฆาโบอิส ผู้สื่อข่าวของ “เอล ปาอิส” จะอ้างในรายการวิทยุที่ชื่อว่า “เอล ลาร์เกโร” ว่ากุนซือ “บาร์ซา” ได้ส่งข้อความมาตำหนิเขาเป็นการส่วนตัวถึงบทความที่เขาเขียน ด้วยท่าทีที่ไม่เป็นมิตรและด้วยถ้อยคำที่ทำให้เขารู้สึกว่าโดนดูถูก 

มานูเอล ฆาโบอิส

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวในสโมสร “บาร์ซา” ระบุว่า ชาบี ยืนยันว่าไม่เคยติดต่อ ฆาโบอิส เป็นการส่วนตัว และไม่เคยมีเบอร์โทรศัพท์หรือช่องทางติดต่อสื่อรายนี้ด้วย จึงมอบหมายให้สโมสรเป็นตัวแทนในการยื่นฟ้องสื่อรายดังกล่าวเพื่อปกป้องชื่อเสียงของตัวเอง

ฆาเบียร์ มิเกล

นอกจากนี้ ชาบี ยังได้ฟ้องร้องดำเนินคดีกับ ฆาเบียร์ มิเกล สื่อดังอีกรายในแดนกระทิงดุ ซึ่งกล่าวหานายใหญ่ “บาร์ซา” ว่าขู่บังคับทีมงานของเขาให้เอาโทรศัพท์มาตรวจสอบว่าใครเป็นคนเอาข้อมูลบางอย่างภายในทีมไปบอกสื่อ ซึ่งชาบี ยืนยันหนักแน่นว่าไม่เป็นความจริง โดยมีการกำหนดเส้นตายให้สื่อดังรายนี้ออกมาแก้ไขข้อมูลที่ไม่ถูกต้องต่อสาธารณชน มิฉะนั้นจะเดินหน้าตามกระบวนการทางกฏหมายต่อไป 

เครดิตภาพ : Getty Images