เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเผยว่าเขาเข้าใจถึงเหตุผลที่ทำให้ ชาบี อลอนโซ กุนซือหนุ่มเนื้อหอมของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน จ่าฝูงบุนเดสลีกา เยอรมนี เลือกที่จะอยู่คุม “ห้างขายยา” ต่อไปในฤดูกาลหน้า ทั้งที่ตกเป็นเป้าหมายที่ “หงส์แดง” รวมถึง “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ต้องการดึงไปคุมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

ก่อนหน้านี้ อลอนโซ ตกเป็นข่าวว่าเป็นที่ต้องการตัวของ 2 ทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปที่กำลังจะเปลี่ยนตัวกุนซือในช่วงซัมเมอร์นี้อย่าง ลิเวอร์พูล และ บาเยิร์น มิวนิก ซึ่งเป็นอดีตต้นสังกัดของเจ้าตัวสมัยเป็นนักเตะทั้งคู่ อย่างไรก็ตาม อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติสเปน ออกมายืนยันในการแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า เขาตัดสินใจแล้วว่าต้องการอยู่คุมทีมในถิ่น ไบ อารีนา ต่อไปในซีซั่นหน้า และได้แจ้งเรื่องนี้ให้ผู้บริหารของทีมรับทราบแล้ว

ด้าน คลอปป์ ซึงกำลังจะลงจากเก้าอี้นายใหญ่ “หงส์แดง” ในช่วงซัมเมอร์นี้นั้น ออกมาพูดถึงการตัดสินใจของ อลอนโซ โดยระบุว่า “ผมสามารถพูดได้ถึงกุนซือหนุ่มที่พาทีมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ผมเองก็เคยเป็นแบบนั้น และไม่เคยเสียใจกับการตัดสินใจของตัวเองในทุกเรื่องที่ผ่านมา ผมเองเคยผ่านประสบการณ์เหล่านั้นมาหมดแล้ว ชาบี กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ เลเวอร์คูเซน พวกเขามีทีมที่ยอดเยี่ยม และพวกเขาก็คงอยากให้ทุกคนอยู่กับทีมต่อไป ดังนั้นผมจึงเข้าใจว่าทำไนเขาจึงอยากอยู่คุมทีมต่อไป”