“โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี จะได้ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชุดใหญ่ มาร่วมช่วยทำทีมช้างศึกหนุ่ม สู้ศึกฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์

รายการนี้ คัดโควตาเอเชีย 3.5 ทีม ไปปารีสเกมส์ ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม C โปรแกรมรอบแรก วันที่ 16 เม.ย. พบ อิรัก, 19 เม.ย. พบ ซาอุฯ และ 22 เม.ย. พบ ทาจิกิสถาน รอบแรกคัด 2 ทีมเข้ารอบ

เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 67 “โค้ชหระ” ได้เดินทางมาที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อประชุมหารือ 23 นักเตะ ก่อนส่งชื่อให้ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) คาดว่าจะประกาศชื่อวันที่ 2 เม.ย. โดยโค้ชหระ ยืนยันว่า 3 นักเตะหลัก ที่มาร่วมทีมแน่ๆ คือ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ และ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ส่วนรายอื่นรอเคาะในขั้นสุดท้าย

โค้ชหระ กล่าวถึงแผนงานว่า จะเข้าแคมป์วันที่ 8 เม.ย. ซ้อมทั้ง เช้า-เย็น อาจมีช่วงกลางวันด้วย จากนั้นวันที่ 11 เม.ย. มีอุ่นเครื่องแบบปิดกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ก่อนบินไปกาตาร์ วันที่ 12 เม.ย. คู่แข่งนัดแรกอย่าง อิรัก จากที่ศึกษา มั่นใจว่าสู้ได้ ถ้ามีการเตรียมตัวที่ดี รายการนี้ไทยอยู่สายล่าง คู่แข่งไม่แกร่งเท่ากับสายบน รอบ 8 ทีม จะไม่เจอ เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น

กุนซือช้างศึกหนุ่ม กล่าวด้วยว่า มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทยชุดใหญ่ จะร่วมให้คำปรึกษา จะเข้าแคมป์ด้วยกันตั้งแต่วันแรก หน้าที่หลักคือให้คำปรึกษาในข้อต่างๆ รวมทั้งวิเคราะห์ข้อมูลจาก 3 นัดที่ไปแข่ง WAFF ที่ซาอุดีอาระเบีย รวมทั้งสัมผัสนักบอลว่า คนไหนมีโอกาสจะดันไปสู่ชุดใหญ่บ้าง.