เหล่าสาวก “เดอะ ค็อป” ไม่น่าถูกใจแน่! หลังจากสื่อดัง “เดอะ ไทมส์” รายงานว่า “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค เริ่มหันไปแสดงความสนใจ โรแบร์โต เดอ แซร์บี กุนซือของ “นกนางนวล” ไบรท์ตัน เช่นเดียวกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล หลังจากที่ทั้งคู่ต่างจำใจต้องถอนสมอจากการไล่ล่า ซาบี อลอนโซ ที่ประกาศแล้วว่าจะอยู่คุมทัพไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ต่อไปในฤดูกาลหน้า

รายงานข่าวเผยว่า เดอ แซร์บี เป็นที่ชื่นชอบของ แมกซ์ เอแบร์ล ผอ.ทีมแคว้นบาวาเรียน เป็นหนึ่งใน 2 ตัวเลือกของทีมร่วมกับ รูเบน อโมริม ผู้จัดการทีมสปอร์ติง ในลีกโปรตุเกส ส่วนลิเวอร์พูลมีข่าวกับเดอะ แซร์บีอยู่ก่อน นอกจากเจ้าตัวพูดภาษาอังกฤษได้อยู่แล้ว ก็ยังพิสูจน์ฝีมือให้เห็นที่พาไบรท์ตันจบอันดับ 6 ในพรีเมียร์ลีก และผ่านเข้าไปเล่นถ้วยยุโรปเป็นครั้งแรก

เดอ แซร์บี เพิ่งให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับอนาคตของตนในทำนองพร้อมเปิดช่องย้ายไปคุมทีมอื่นระบุว่า ปัญหาไม่สัญญาที่มีอยู่ แต่สิ่งสำคัญคือการที่ตนและสโมสรมีแผนงานเดียวกัน เป้าหมายเดียวกัน และวิสัยทัศน์เดียวกันสำหรับอนาคต

“ผมอยากรักษาความทะเยอทะยาน แรงผลักดัน ผมใช้ชีวิตกับฟุตบอล 24 ชั่วโมง ผมอยากรู้ว่าแผนคืออะไร โครงการคืออะไร อนาคตจะเป็นยังไง ถ้ารู้สึกไม่สบายใจ ไม่รู้สึกถึงแรงจูงใจที่ถูกต้อง ผมก็ไม่สามารถอยู่นานขึ้นได้”