เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังกัปตันทีมลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาระบุว่าผลเกมลีกนัดที่ “หงส์แดง” บุกเสมอ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น ทำให้เขารู้สึกเหมือนทีมแพ้ยังไงยังงั้น หลังยอดทีมจากศึกเมอร์ซีย์ไซด์เป็นฝ่ายบุกเข้าใส่แทบจะข้างเดียว จนเจ้าถิ่นไม่มีโอกาสยิงสักครั้งเดียวในครึ่งแรก

กองหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ กล่าวหลังจบเกมว่า “มันทำให้ผมรู้สึกเหมือนกับว่าเราแพ้ในเกมนี้เลย แต่มันก็เป็นอีกครั้งที่เราพลาดกันเอง เรามีโอกาสมากมายและน่าจะปิดเกมได้ โชคร้ายที่ความผิดพลาดส่วนบุคคลเกิดขึ้นทำให้เราถูกตีเสมอ กระนั้นเรายังมีเวลาในการกลับมา แต่เราก็เร่งเกินไป แม้กระทั่งตอนที่เราตามหลัง 1-2 เราก็ยังสร้างโอกาสยิงประตูได้มากมาย อย่างน้อยเราควรขึ้นนำ 2-0 แต่ในเกมฟุตบอลถ้าคุณยิงลูกที่ 2 ไม่ได้ มันจะทำให้คู่แข่งรู้สึกว่าพวกเขามีโอกาสกลับมาได้ และมันก็เกิดขึ้นจริง ๆ”

นอกจากนี้ “วีวีดี” ยังพูดถึง จาเรลล์ ควอนซาห์ กองหลังรุ่นน้องจ่ายพลาดจนถูก บรูโน แฟร์นันด์ส ยิงประตูตีเสมอ 1-1 โดยกล่าวว่า “สิ่งที่เกิดขึ้นคงไม่กระทบกับเขา ความผิดพลาดมันเกิดขึ้นได้กับทุกคนในชีวิตการเป็นนักฟุตบอล เมื่อคุณผิดพลาดแล้ว คุณก็แค่ต้องเรียนรู้จากมัน”

เครดิตภาพ : Getty Images