“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี เตรียมแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เม.ย.-3 พ.ค. 67 ทัวร์นาเมนต์คัดเลือก 3.5 ทีมไปโอลิมปิกเกมส์ 2024

รายการนี้ ไทยอยู่กลุ่ม C ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, อิรัก และ ทาจิกิสถาน โปรแกรม วันที่ 16 เม.ย. พบ อิรัก, 19 เม.ย. พบ ซาอุฯ และ 22 เม.ย. พบ ทาจิกิสถาน ทุกนัดเตะ 22.30 น. ถ่ายทอดสด ทรูวิชั่นส์ True Sport 2 ช่อง 667 คัด 2 ทีม เข้ารอบ 8 ทีมที่เตะแบบน็อกเอาต์

ทีมไทยเดินทางถึงประเทศกาตาร์ วันที่ 12 เม.ย. 67 ซึ่งเมื่อไปถึง “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ให้นักเตะลงสระว่ายน้ำ เพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ฟื้นฟูสภาพร่างกาย หลังจากซ้อมหนักเช้า-เย็น ตลอดช่วงที่อยู่ในไทย ขณะเดียวกัน โค้ชหระ ได้แต่งตั้งกัปตันทีมไว้ก่อน 3 คนคือ โสภณวิชญ์ รักญาติ, ชนภัช บัวพันธ์ และ ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท

ขณะเดียวกัน “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร ให้สัมภาษณ์กับยูทูบช่องช้างศึก โดยส่วนหนึ่งมีประเด็นที่น่าสนใจ โดยเมื่อถามถึงโอกาสในศึกชิงแชมป์เอเชีย กับสาเหตุที่ โค้ชหระ ยังเชื่อว่า มีลุ้นไปโอลิมปิก เพราะเหตุอะไร ในเมื่อได้นักเตะไม่เต็มทีม ซึ่งกุนซือช้างศึกกล่าวว่า เนื่องจากทีมไทยเจอทีมตะวันออกกลางบ่อย ทั้งอุ่นเครื่อง และรายการพิเศษ โดฮาคัพ, WAFF คู่แข่งมีจุดอ่อน และจุดแข็ง ทีมไทยก็มี

คลิปเต็มจากยูทูบช่องช้างศึก

“เรามีวิธีเอาชนะ ไม่ใช่แค่สิ่งที่คิด แต่ทำมาแล้ว ผู้เล่นอาจดร็อปลง แต่มีวิธีการอยู่ เด็กๆ ไม่กลัวแล้ว รู้วิธีเอาตัวรอด อยู่ที่สภาพร่างกาย ทีเด็ดทุกคนมี แม้โอกาสน้อยลง แต่ยังเป็นโอกาสที่ดี”

เมื่อถามว่ากดดันหรือไม่ กับทัวร์นาเมนต์สำคัญในภารกิจที่รับงานคุมชุดนี้มา และอาจชี้อนาคตตัวเอง โค้ชหระ กล่าวว่า “ไม่เคยโฟกัสว่าได้ไปต่อ หรือไม่ไปต่อ ผมโฟกัสแค่ได้ทำงาน ทำให้เต็มที่ ถ้าเราทำเต็มที่แล้วไม่เสียใจ”

(ขอบคุณยูทูบ ช่องช้างศึก)