เมื่อวันที่ 16 มี.ค. นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ว่า การทำงานในสภาผู้แทนราษฎร เตรียมยกเครื่องใหม่ ให้เข้มแข็งกว่าเดิม ทั้งในมุมวิชาการ การอภิปรายและ ตอบโจทย์ เป็นที่คาดหวังของประชาชน โดยจะเสริมส่วนของนักวิชาการ ที่เป็นฝ่ายสนับสนุนการทำงานของ สส. ให้มากขึ้น การทำงานในสภา ทั้งการอภิปรายและกรรมาธิการ ทั้งนี้ การปรับเปลี่ยนการทำงานในสภา ของพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคสนับสนุนเต็มที่ และต้องการทำให้การทำงานมีความทันสมัยมีความน่าเชื่อถือ

“เราเป็น สส. บ้านนอกที่เสียเปรียบเรื่องวิชาการ เพราะทำแต่เรื่องชาวบ้าน ดังนั้นงานสภาในสมัยหน้า จะเปลี่ยนลุคใหม่ ทุ่มเทการทำงานอย่างเข้มแข็ง ทั้งการอภิปรายและงานในกรรมาธิการที่ดีกว่าเดิม เพื่อให้สู้กับพรรคอื่นๆ ให้ได้” นายวิสุทธิ์ กล่าว

นายวิสุทธิ์ กล่าวด้วยว่า สำหรับการทำงานร่วมกันในสภาของวิปรัฐบาล ได้รับความร่วมมืออย่างดี โดยได้หรือกัน กำชับเรื่องเป็นองค์ประชุมสภา ไม่ให้ล่มเด็ดขาด โดยตนเป็นประธานวิปรัฐบาลต้องดูแล ทำงานเต็มที่และตรวจสอบด้วย เพื่อให้ทุกคนทำงานอย่างเข้มแข็ง และที่ผ่านมา ได้รับความร่วมมืออย่างดี ได้รับการสนับสนุนการทำงานเต็มที่

“ต่อจากนี้งานในสภา สส. จะทำหน้าที่ให้เต็มที่ ทั้งในสภา และดูแลชาวบ้าน สส. ที่เป็นรัฐมนตรีไม่ต้องห่วงงานสภา ยืนยันว่าราบรื่น เรียบร้อยแน่นอน” นายวิสุทธิ์ กล่าว.