เมื่อวันที่ 8 ม.ค. พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. สั่งการ พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปปป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.4 บก.ปปป. สนธิกำลังร่วมเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. เข้าจับกุมตัว น.ส.ปิยะนุช อายุ 47 ปี ตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 ข้อหา “เป็นเจ้าพนักงานแต่กลับเบียดบังทรัพย์นั้นมาเป็นของตนโดยทุจริต เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต” โดยจับกุมตัวได้ที่ริมถนนสายหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.พิษณุโลก

เนื่องจากเมื่อปี 2557 ขณะที่ น.ส.ปิยะนุช ยังทำงานเป็นพนักงานจัดซื้อจัดจ้างกองคลังของเทศบาลนครแม่สอด จ.ตาก มีหน้าที่ในการจัดซื้อจัดจ้างพัสดุและจัดทำเอกสารสัญญาจ้าง แต่กลับเอาเงินประกันสัญญาจ้างระหว่างผู้รับเหมาและเทศบาล เข้ากระเป๋าตัวเองกว่า 14 ครั้ง รวมเป็นเงินกว่า 6 แสนบาท

อย่างไรก็ตามหลังรู้ตัวว่ากำลังถูกตรวจสอบ น.ส.ปิยะนุช จึงชิงหลบหนีออกนอกพื้นที่ ไปซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ต่างๆ นานกว่า 9 ปี จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่าปัจจุบัน น.ส.ปิยะนุช ได้หนีมาประกอบอาชีพขายหมูปิ้ง อยู่ริมถนนสายหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.พิษณุโลก จึงได้นำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวน น.ส.ปิยะนุช ให้การรับสารภาพ อ้างว่าต้องการหาเงินมาใช้หนี้นอกระบบที่มีอยู่กว่าล้านบาท เนื่องจากถูกเจ้าหนี้ขู่ฆ่า เคยเครียดจนถึงขั้นกินยาหวังฆ่าตัวตายแต่ไม่ตาย จึงตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าวเพื่อเอาตัวรอด เพราะคิดว่ายอมให้เทศบาลไล่ออกดีกว่าต้องถูกเจ้าหนี้ไล่เอาชีวิต เบื้องต้นจึงนำตัวส่งศาลอาญาทุจริต ภาค 6 จังหวัดพิษณุโลก ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป