โฆเซ เอ็นริเก อดีตกองหลัง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล มั่นใจมากว่า โม ซาลาห์ จะย้ายออกจากรัง แอนฟิลด์ ไปค้าแข้งที่ซาอุดีอาระเบียในซัมเมอร์นี้ พร้อมเสนอ 3 นักเตะที่จะน่ามาเป็นตัวแทนได้อย่างเหมาะสม

ซาลาห์ วัย 31 ปี ที่ยิงไปแล้ว 209 ประตูนับแต่ย้ายมาจาก โรมา เมื่อปี 2017 เคยมีข่าวเกือบย้ายไปทีมเศรษฐีน้ำมันตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ ลิเวอร์พูล ปฏิเสธข้อเสนอ 200 ล้านปอนด์ แต่กับการที่ เจอร์เกน คลอปป์ จะคุมทีมแค่สิ้นสุดฤดูกาล ก็อาจเป็นเวลาที่เหมาะเจาะกับบังโมจะย้ายออกไปด้วย

เอ็นริเก ที่เคยใช้เวลาห้าปีกับ ลิเวอร์พูล เผยว่า “หากข้อเสนอที่ใช่เข้ามา ผมคิดว่า ซาลาห์ จะย้าย เพราะผมคิดว่าเขาพยายามจะย้ายออกจริงๆ เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว เมื่อคุณได้รับข้อเสนอ 200 ล้านปอนด์แบบนั้น โดยปกติมันหมายความว่ามีการตกลงกันแล้วระหว่างนักเตะกับสโมสร ซาลาห์ ตกลงที่จะไป และผมเชื่อว่าในที่สุดเขาจะได้ไปซาอุดีอาระเบียในซัมเมอร์นี้”

“เจอร์เกน คลอปป์ กำลังจะจากไป มันจึงเป็นเวลาที่เหมาะที่สุดสำหรับ ซาลาห์ ลิเวอร์พูล จะมีการเปลี่ยนแปลงมากมาย และนี่น่าจะเป็นสัญญาใหญ่ฉบับสุดท้ายในอาชีพของเขา ดังนั้นผมคิดว่าเขาจะย้ายไปซาอุดีอาระเบีย”

เอ็นริเก ยังชี้เป้าว่า โมฮัมเหม็ด คูดุส ของ เวสต์แฮม หรือ เอเบเร เอเซ ของ คริสตัล พาเลซ เหมาะที่จะมาเป็นตัวแทน รวมถึง เลอรอย ซาเน ของ บาเยิร์น มิวนิก ที่สถานการณ์ของสัญญาอาจทำให้เจ้าตัวย้ายทีม.