“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันว่า ตนเองและสภากรรมการทุกคน ตั้งใจจริงในการทำงานบริหารวงการลูกหนังไทยเต็มที่ แอบบ่น มาทำงาน 3 เดือน แก่ไป 3 ปี

นายกหญิงลูกหนังไทย ให้สัมภาษณ์ช่อง NBT ถึงเรื่องการทำงานในสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันขับเคลื่อนวงการ สมบัติอันล้ำค่าคือ ทีมชาติไทยทุกชุด และฟุตบอลไทยลีก ทุกลีก ทั้ง 2 ด้านต้องดูแล ปรับปรุงให้ดีที่สุด โดยวันที่ 13 พ.ค. 67 นี้ จะมีประชุมสภากรรมการฯ จากนั้นหลังประชุม จะมีแถลงเรื่องไทยลีก 1 กับ ไทยลีก 3 พร้อมทั้งยืนยันว่า ฤดูกาลหน้า ไทยลีก 2 จะมีการใช้ VAR เข้ามาแน่นอน เพื่อช่วยการตัดสิน พร้อมเร่งเพิ่มปริมาณผู้ตัดสิน เท่ากับว่า ลีกไทยจะมี VAR ทั้งไทยลีก 1 และ 2 ส่วนไทยลีก 3 มีความสำคัญ อยากผลักดันให้ทุกจังหวัด มีทีมฟุตบอล เพราะเชื่อว่าฟุตบอลสร้างกระแสนิยมท้องถิ่น และเป็นเวทีพัฒนาเยาวชน

ช่วงหนึ่ง มาดามแป้ง พูดขึ้นมาว่า “ตั้งแต่เลือกตั้ง (สมาคมฟุตบอล) วันที่ 8 ก.พ. แล้ว กกท. (การกีฬาแห่งประเทศไทย) รับรอง 20 ก.พ. เกือบ 3 เดือน แป้งก็รู้สึกว่าหน้าแป้งเหมือนแก่ไป 3 ปี…จริงๆ” พร้อมกับหัวเราะ โดย มาดามแป้ง นั้น เพิ่งอายุครบ 58 ปี เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ที่ผ่านมา

มาดามแป้ง กล่าวว่า สำหรับไทยลีก 2 รอบเพลย์ออฟ เพื่อชิงอีก 1 ที่ เลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 1 นั้น จะมีการถ่ายทอดสดทาง NBT HD2 ยกเว้นคู่วันที่ 4 พ.ค. นครศรี ยูไนเต็ด พบ ระยอง เอฟซี ที่สถานีติดถ่ายทอดสดพระราชพิธี นอกจากนั้น จะถ่ายทอดสดวันที่ 5 พ.ค. อยุธยา ยูไนเต็ด พบ ระยอง เอฟซี, วันที่ 11 พ.ค. 67 เชียงใหม่ เอฟซี พบ นครศรี ยูไนเต็ด, วันที่ 12 พ.ค. 67 ระยอง เอฟซี พบ อยุธยา ยูไนเต็ด, รอบชิงชนะเลิศ 2 นัด วันที่ 18 และ 25 พ.ค. 67