ปกติ “บ้านผีสิง” มักขายไม่ค่อยออก เพราะไม่มีใครอยากไปอยู่ในบ้าน ที่มีประวัติว่ามีคนตายแน่ ๆ ต่อให้ขายได้จริง ๆ ก็ต้องลดราคาลงมาขายถูก ๆ แต่ไม่ใช่สำหรับบ้านผีสิงหลังนี้ ที่ขายไปได้ในราคาประมาณ 10 ล้านบาท

สื่อไต้หวัน ctwant รายงานว่า บ้านผีสิงอายุ 29 ปีหลังนี้ ตั้งอยู่ที่ถนนจงซาน เขตหลัวตง เมืองอี้หลาน ของไต้หวัน มีพื้นที่ 62.4 ตร.ม. เนื้อที่ 36.6 ตร.ม. 8 ห้องนอน 2 ห้องนั่งเล่น 5 ห้องน้ำ และมีที่จอดรถ 2 คัน ได้ถูกนายหน้าอสังหาริมทรัพย์โพสต์ขายที่กลุ่มเฟซบุ๊กคนหาบ้านในไต้หวัน โดยบรรยายสรรพคุณอย่างชัดเจน แบบไม่เกรงกลัวว่าจะขายไม่ออกว่าเป็น “บ้านผีสิง” พร้อมอธิบายเพิ่มเติมว่า เดิมทีเจ้าของบ้านเปิดให้เช่าผ่านแพลตฟอร์ม Airbnb แต่เมื่อ 2 ปีก่อนมีผู้เช่ารายหนึ่งเสียชีวิตจากการใช้ยาเกินขนาดภายในบ้าน หลังจากนั้นก็ไม่มีแขกมาพักอีก มีแต่เจ้าของบ้านเท่านั้นที่ยังอาศัยอยู่ จึงเปลี่ยนเป็นโฮมออฟฟิศแทน แต่พื้นที่ไม่ค่อยพอใช้งาน จึงต้องย้ายไปอยู่บ้านใหม่ที่กว้างขึ้น ทำให้ต้องตัดสินใจที่จะขายบ้านหลังนี้ โดยตั้งราคาเอาไว้ที่ 13.8 ล้านดอลลาร์ไต้หวันใหม่ (ประมาณ 15.6 ล้านบาท) พร้อมอวดสรรพคุณว่า “แม้จะเป็นบ้านผีสิง แต่ก็เป็นบ้านผีสิงที่มีความสุข ไม่น่ากลัวมากเท่าไหร่หรอก”

ล่าสุด บ้านผีสิงแห่งความสุขหลังนี้ ขายได้เรียบร้อยแล้ว ในราคาประมาณ 9.8 ล้านดอลลาร์ไต้หวันใหม่ (ประมาณ 10 ล้านบาท)

เมื่อเรื่องราวการขายบ้านผีสิงครั้งนี้ถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตไต้หวันเข้ามาคอมเมนต์กันอย่างสนุกสนานว่า “นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันได้ยินว่ามีบ้านผีสิงแห่งความสุขอยู่ด้วย”, “บ้านผีสิงที่ชิลที่สุด”

ที่มา : ctwant
ภาพ : Enrique Meseguer / Pixabay