เมื่อวันที่ 10 ก.พ. ที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี หน้าอุทยานมังกรสวรรค์ หลังบริเวณอนุสาวรีย์ นายบรรหาร ศิลปอาชา นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา ประกอบด้วย นายสรชัด สุจิตต์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 นายนพดล มาตรศรี นายประภัตร โพธสุธน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 นายเสมอกัน เที่ยงธรรม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 และผู้บริหารพรรคชาติไทยพัฒนา สมาชิกพรรคชาติไทยจากต่างจังหวัด เช่น ยโสธร กาฬสินธ์ เป็นต้น ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา รมว.ทส. เปิดเวทีปราศรัยใหญ่เวทีแรก มีประชาชนมาร่วมฟังนโยบายกว่า 15,000 คน

นายวราวุธ กล่าวว่า ขอบคุณชาวสุพรรณบุรี ที่ให้เกียรติมาร่วมต้อนรับ และรับฟังแนวทางนโยบายของพวกเราชาวพรรคชาติไทยพัฒนา ที่ได้มาแสดงพลังให้ทั่วประเทศ ได้เห็นว่าชาติไทยพัฒนานั้นถึงแม้เราจะเป็นพรรคเล็กแต่เราก้าวเดินแต่ละก้าวด้วยความมั่นคง ฐานที่มั่นของเราเราไม่ประมาท และจะทำงานอย่างเต็มที่ วันนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นในการหาเสียงในการปราศรัย ยังมีสมาชิกอีกมากที่ไม่ได้มาร่วมเพราะยังติดงานในพื้นที่ ขอให้คำมั่นสัญญาต่อไปนี้พรรคชาติพัฒนาไม่มีเล็กลงแน่นอน และจะไม่มีการยุบพรรคไปร่วมกับใคร และไม่เคยคิดจะยุบพรรค เพราะพ่อบรรหารสร้างมากับมือ ที่เห็นตนอาจจะไม่ค่อยได้มาพื้นที่ เพราะต้องทำงานให้ทั้งประเทศ เพื่อในเห็นถึงความสามารถตนก่อน แต่ตนมีตัวแทน ส.ส.สุพรรณบุรี ทั้งหมดในการดูแลพี่น้อง เช่น นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ นายนพดล มาตรศรี นายสรชัด สุจิตต์ และนายเสมอกัน เที่ยงธรรม ทุกคนมีความสามารถสูง มั่นใจว่าทั้งหมดทำงานร่วมกันได้ดี

“ผมภูมิใจที่ปรึกษาของผม ที่เคยดูแลทำงานให้พ่อบรรหาร ที่ภาคอีสานตั้งแต่เป็นพรรคชาติไทยมาก่อน วันนี้ต้องขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวสุพรรณที่มาร่วมเป็นกำลังให้ พรรคชาติไทยพัฒนา ล้นหลาม พวกเราทุกคนจะไม่ทำให้พี่น้องผิดหวังแน่นอน”.