เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ร.ต.ท.อนุกูล จันทร์เจ๊ก รอง สว.(สอบสวน) สน.มีนบุรี รับแจ้งเหตุพบศพภายในตู้ควบคุมสัญญาณไฟฟ้าและสายสื่อสารที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว บริเวณทางเท้า หน้าร้านขายอุปกรณ์ก่อสร้าง เอสซีจี โฮมโซลูชั่น แยกรามคำแหง-ร่มเกล้า ซอยรามคำแหง 196 แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กทม. จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.กฤษ ก้อมน้อย ผกก.สน.มีนบุรี นายศักดิ์ชัย ใสสุข ผอ.เขตมีนบุรี เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ และอาสาสมัครร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุ พบตู้ควบคุมระบบสัญญาณโทรศัพท์และสัญญาณไฟฟ้า โดยขนาดตู้กว้าง 45 ซม. ยาว 90 ซม. สูง 100 ซม. ตั้งอยู่บนฐานปูน ไม่มีการใช้งาน สภาพผุพังสนิมขึ้น ประตูหลุดออกจากตู้ มองลงไปบริเวนด้านล่างของฐานปูน พบศพชายนอนหงายคุดคู้ มือขวากำสายไฟ ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่ว พบหนอนอยู่เต็มร่างกาย ใกล้กันพบขวดเหล้าขาว พร้อมน้ำดื่มตั้งอยู่ข้างตู้ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงมีนบุรี ได้ดำเนินการตัดไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัย และให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูใช้เครื่องสกัดปูนนานกว่า 30 นาที จึงนำศพขึ้นมาได้ โดยศพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน สภาพศพบวมขึ้นอืด ไม่พบเอกสารราชการระบุตัวตน ในกระเป๋ากางเกงพบถุงยาเส้น ถุงกระดาษห่อยาเส้น ไฟแช็ก และแบงก์ 20 บาท 1 ใบ คาดเสียชีวิตมาแล้ว 2-3 วัน ภายในบ่อพบถุงมือและรองเท้าแตะสีดำ คาดเป็นของผู้ตายตกอยู่

จากการสอบสวนนางปนัดดา งอกงาม อายุ 44 ปี พนักงานกวาดขยะของสำนักงานเขตมีนบุรี ให้การว่า วันนี้เวลาประมาณ 06.40 น. ขณะที่ตนกำลังกวาดขยะใบไม้บริเวณทางเดินแยกร่มเกล้า ได้กลิ่นเหม็นบริเวณตู้ควบคุมระบบไฟฟ้า เป็นตู้เก่าไม่ได้ใช้งาน เดินเข้าไปดูพบเป็นชายนอนเสียชีวิตอยู่ภายในและมีกลิ่นเหม็น จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.มีนบุรี ประจำป้อมแยกร่มเกล้า

ด้าน พ.ต.อ.กฤษ ก้อมน้อย ผกก.สน.มีนบุรี เปิดเผยว่า ผู้ตายขนาดตัวเล็ก จึงสามารถเข้าไปอยู่ในช่องดังกล่าวได้ แต่อย่างไรก็ตาม ฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดจุดเกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียง รวมถึง สอบพยานรอบที่เกิดเหตุ และส่งศพชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง

ขณะที่ นายศักดิ์ชัย ใสสุข ผอ.เขตมีนบุรี กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้า เจ้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาด เห็นขวดเหล้าขาว ขวดน้ำวางอยู่ ประกอบกับมีกลิ่นและแมลงวันตอม ทีแรกคาดว่าจะเป็นสัตว์ที่เสียชีวิตแล้วมีคนนำมาทิ้ง แต่พอไปตรวจสอบดูใต้บ่อของตู้ควบคุมไฟฟ้า กลับพบศพอยู่ด้านในใต้บ่อ จากการตรวจสอบไม่แน่ใจว่า ตู้ดังกล่าวเป็นของหน่วยงานใด ซึ่งสภาพไม่ได้มีการใช้งาน.