กรณีเกิดอุบัติเหตุหมู่รถกระบะขนยาบ้า 30,000 เม็ด ขับมาจากพื้นที่ฝั่ง จ.ฉะเชิงเทรา มุ่งหน้าเข้า จ.สระแก้ว กระทั่งมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุบนถนนสาย 3259 ด้วยความเร็ว พุ่งชนด้านท้ายรถรับ-ส่งนักเรียน บ้านหนองเรือ หมู่ 15 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ขณะกำลังพานักเรียนโรงเรียนวังไพรวิทยาคม ไปส่งโรงเรียน ได้รับบาดเจ็บรวม 19 ราย พร้อมกันนี้ได้ควบคุมตัว นายมนตรี สวัสดี อายุ 33 ปี คนขับรถกระบะ มาสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหา หลังพบยาบ้านำไปทิ้งสระน้ำ ซึ่งชาวบ้านที่อยู่ในจุดเกิดเหตุแจ้งข้อมูลเพิ่มว่า รถกระบะขนยาบ้า มีคนโดยสารมาด้วยกันทั้งหมด 3 คน หลังเกิดเหตุได้มีผู้หญิง 2 คนวิ่งหลบหนีไป

ความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ซึ่งลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.สระแก้ว ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.วังน้ำเย็น ลงตรวจสอบกล้องวงจรปิดและหาหลักฐาน พร้อมทั้งติดตามผู้หลบหนีอีก 2 ราย ตามคำกล่าวอ้าง ซึ่งพบเจอหลักฐานเป็นข้อมูลส่วนตัวตกอยู่ภายในรถ ต่อมาทีมสืบสวนสามารถติดตามตัว หญิงทั้ง 2 ราย สวมเสื้อสีดำและสีขาว ได้ที่บ้านหลังหนึ่ง อยู่หลังปั๊มน้ำมัน หมู่ 1 ริมถนนวังน้ำเย็น-จันทบุรี ต.วังน้ำเย็น มาที่ห้องสืบสวน สภ.วังน้ำเย็น ซึ่งทั้งสองรายยังให้การภาคเสธว่า ไม่ได้ไปกับนายมนตรี ส่วนเอกสารที่เจ้าหน้าที่พบภายในรถ อ้างว่า ถูกชิงรถมาตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ ขณะที่อีกคน อ้างว่าไม่เกี่ยวข้อง แต่พยานหลักฐานเชื่อมโยงว่า เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดดังกล่าว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ส่วนนายมนตรี คนขับรถกระบะคันก่อเหตุ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาคดีขับรถชนรถนักเรียนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ และคดีครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 หรือยาบ้า 30,000 เม็ด ซึ่งขณะที่ตำรวจกำลังคุมตัวกลับมาที่ สภ. ได้อ้างว่า ปวดศีรษะ คล้ายจะเป็นลมจากการเกิดอุบัติเหตุ และโรคประจำตัว ตำรวจจึงนำตัวไปส่ง รพ. และนำกลับนำมาที่ห้องสืบสวนเมื่อเวลา 17.00 น.ที่ผ่านมา โดยมี รอง ผกก.ภ.จว.สระแก้ว เข้าสอบสวน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานเพิ่มเติมว่า นักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บนั้น ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายสมบัติ เจิมขุนทด กำนันตำบลทุ่งมหาเจริญ แจ้งว่า มีนักเรียนได้เสียชีวิตลงแล้ว 1 ราย เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว ทราบชื่อ ด.ช.ณตะวัน หรือน้องตุ๊ต๊ะ ศรีวิชัย นักเรียนชั้น ม.4 รร.วังไพรวิทยาคม ทางญาติเตรียมนำศพไปทำพิธีอาบน้ำศพและจัดงานศพ ที่วัดป่าไพรวัลย์ หมู่ 21 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว.