เมื่อเวลา 00.46 น. วันที่ 23 พ.ค. ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการศูนย์นเรนทรสุรินทร์ ได้รับแจ้งเหตุจากสายด่วนหมายเลข 1669 ว่ามีหญิงสาวท้องแก่ ท้องที่ 4 มีอาการปวดท้องใกล้คลอดอย่างรุนแรงและมีลักษณะน้ำเดิน จึงได้ประสานไปทางหน่วยปฏิบัติการแพทย์ฉุกเฉิน หรือ หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลปราสาท อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ พร้อม หน่วยกู้ชีพโชคนาสาม อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ให้รุดออกไปตรวจสอบอย่างเร่งด่วน

เมื่อเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเดินทางไปถึงสถานที่เกิดเหตุภายในบ้านเลขที่ 31 หมู่ 11 บ้านตร๊อบ ต.โชคนาสาม อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ พบกับ นางแต๋ว แสนกล้า 60 ปี เป็นแม่ของหญิงสาวท้องแก่ บอกว่า ลูกสาวของตนอายุ 28 ปี ตั้งท้องได้ประมาณ 38 สัปดาห์ ซึ่งเป็นท้องที่ 4 แล้ว มีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง และลักษณะมีน้ำเดิน จากนั้นเด็กทารกคลอดออกมาเอง

ต่อมาทางหน่วยกู้ชีพตำบลโชคนาสาม พร้อม หน่วยปฏิบัติการแพทย์ฉุกเฉิน หรือ หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลปราสาท เร่งเข้าให้การช่วยเหลือ ปฐมพยาบาล ตัดสายสะดือ นำผ้าห่อตัวเด็กเพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับทารกแรกเกิด พบเป็นเด็กทารกเพศหญิง น้ำหนัก 2.66 กิโลกรัม มีลักษณะผิวขาวแดงดี ทารกร้องเสียงดังตลอดเวลา เป็นสัญญาณที่ดี ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงทั้งแม่และลูก หลังจากนั้นจึงได้เร่งรัดทำการเคลื่อนย้าย มารดาและเด็กทารก ขึ้นรถ ALS.หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลปราสาท ทะเบียน กน-4777 สุรินทร์ เคลื่อนย้ายนำส่งโรงพยาบาลเป็นการเร่งด่วน ปลอดภัยทั้งแม่และลูกน้อย

นายวิทยา บุญสวัสดิ์ อายุ 42 ปี จนท.กู้ชีพโชคนาสาม กล่าวว่า ได้รับแจ้งเหตุเจ็บครรภ์คลอดใกล้คลอด ตนเองและเจ้าหน้าที่กู้ชีพจึงได้เร่งรัดออกไปที่เกิดเหตุ ขณะไปถึงจึงได้สังเกตุว่าหญิงสาวคนเดิมและบ้านหลังเดิมกับปีที่แล้ว ลักษณะเจ็บครรภ์คลอดเหมือนกันกับครั้งนี้ ต่างกันคือครั้งที่แล้วหญิงคนนี้ได้ให้กำเนิดบุตรชาย ส่วนครั้งนี้ได้ให้กำเนิดบุตรหญิง จึงสร้างความแปลกใจให้กับเจ้าหน้าที่กู้ชีพที่เข้ามาช่วยเหลือในจุดนี้ถึงสองครั้ง ปีละครั้ง โดยเพื่อนบ้านต่างพากันลุ้นให้กำลังใจ และเจ้าหน้าที่กู้ชีพ ต่างแสดงความยินดี พร้อมกับถ่ายภาพและพากันแห่ส่องตัวเลข บ้านเลขที่ รวมไปถึงเลขรถพยาบาล ต่างนำตัวเลขไปเสี่ยงดวงกันอย่างชื่นมื่น โดยมีความเชื่อว่าคลอดลูกภายในบ้านนั้นเป็นเรื่องดี เป็นเรื่องมงคล ลูกนางฟ้านางสวรรค์ลงมาโปรด ให้มีความโชคดี มีโชคมีลาภ.