“ล่ามจ๋าย” เฉลิมชัย ชินเชิดพงศ์ ล่ามของ มาซาทาดะ อิชิอิ โค้ชทีมชาติไทย อยากให้ตารางแข่งบอลไทย เอื้ออำนวยกับทีมชาติไทยมากกวานี้ ชี้ว่าปัจจุบัน ตารางในลีกแน่นเกินไป ทำให้นักเตะร่างกายไม่พร้อมกับทีมชาติ

ยูทูบช้างศึก สัมภาษณ์ “ล่ามจ๋าย” ถึงที่มาในการเป็นล่ามให้ อิชิอิ ในทีมชาติไทย ซึ่งเขาบอกว่า ตัวเองเคยเป็นนักฟุตบอลโรงเรียนอัสสัมชัญ กรุงเทพ เคยเล่นฟุตบอลจตุรมิตร แต่ก็เพียงแค่นั้น จากนั้นมีโอกาสไปทำงานญี่ปุ่น เริ่มเป็นล่ามให้โค้ชตั้งแต่ มาซาฮิโระ วาดะ ในชลบุรี ก่อนที่ตาม วาดะ ไป การท่าเรือ เอฟซี แล้วไปสมุทรปราการ ซิตี้ มีโอกาสร่วมงาน อิชิอิ ที่เป็นรุ่นน้องในมหาวิทยาลัยของ วาดะ ต่อเนื่องถึงบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จนมาถึงทีมชาติไทย ที่ก็ไม่เคยคิดฝันมาก่อนเหมือนกัน ส่วนอนาคตก็อยากไปเป็นล่ามให้นักเตะไทยในเจลีก

กับคำถามว่า อยากเห็นอะไรเปลี่ยนแปลงในฟุตบอลไทย ล่ามจ๋าย กล่าวว่า “ต้องการให้ตารางไม่ทับกัน หรือมีเวลาเอื้ออำนวย ให้ทีมชาติมีเวลาเตรียมทีม แล้วไทยลีก ตารางไม่แน่นเกินไป ในเมื่อนักบอลมีเวลาทีมชาติน้อย แต่เวลาเตะลีกแน่นเกินไป เวลามาทีมชาติ ร่างกายเขาไม่พร้อมกับทีมชาติ อยากให้ตารางเวลาปรับเปลี่ยน ระหว่างไทยลีก 1-2-3 ถึงทีมชุด ยู 23 หรือชุดใหญ่ ให้ตารางเอื้ออำนวยซึ่งกันและกัน นี่ต้องการให้ปรับเป็นสิ่งแรก”

ขอบคุณยูทูบ ช้างศึก