ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ ต.รั้วใหญ่ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี นางอภิญญา เอี่ยมอำภา รอง ผวจ.สุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ สายสื่อสาร เส้นทางไหว้พระ 9 วัด โดยมีนายสาโรจน์ แช่มช้อย ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.สุพรรณบุรี ผู้จัดงานและเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงาน กสทช.เขต 13 สุพรรณบุรี บ.โทรคมนาคมแห่งชาติ จ.สุพรรณบุรี ตำรวจ ภ.จว.สุพรรณบุรี เข้าร่วม

นายสาโรจน์ กล่าวว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.สุพรรณบุรี มีภารกิจที่ต้องดูแลในเรื่องการจ่ายไฟฟ้าให้กับประชาชนในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี เพื่อช่วยส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชน รวมถึงการดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยของระบบจำหน่ายไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัยและความสวยงาม โดยเป็นนโยบายที่สำคัญของผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

สำหรับโครงการดังกล่าว เป็นโครงการที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.สุพรรณบุรี ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการเพื่อจัดระเบียบสายสื่อสาร และปรับปรุงภูมิทัศน์ในแนวระบบจำหน่ายไฟฟ้าเส้นทางไหว้พระ 9 วัด ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่สำคัญและมีชื่อเสียงของ จ.สุพรรณบุรี ซึ่งปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวสัญจรไปมาเพื่อท่องเที่ยวจำนวนมาก