แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มึนตึบเมื่อจะหมดสิทธิใช้งานคู่เซนเตอร์ฮาร์ตัวจริงอย่าง ราฟาแอล วาราน และแฮร์รี แม็กไกวร์ ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดบุกรัง เลสเตอร์ ซิตี วันเสาร์นี้แน่นอนแล้ว หลังถูกปัญหาบาดเจ็บเล่นงานจนอ่วมอรทัยทั้งคู่

วาราน ได้รับบาดเจ็บโคนขาหนีบระหว่างลงเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศสในรอบชิงดำ เนชันส์ ลีก เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และต้องพักยาวระหว่าง 2-3 สัปดาห์เลยทีเดียว

ส่วน แม็กไกวร์ เจ็บน่องมาตั้งแต่เกมแพ้ แอสตัน วิลลา คาบ้าน 0-1 เมื่อเดือนก่อน และเพิ่งเปิดปากยอมรับเองว่า ยังไม่สามารถกลับมาซ้อมอย่างเต็มรูปแบบได้เลยด้วยซ้ำ

“ผมยังไม่ได้ซ้อมกับทีมเลย แต่อาการของผมกำลังดีขึ้นเรื่อย ๆ อย่างที่ควรจะเป็น มันน่าผิดหวังที่ต้องมาบาดเจ็บแบบนี้ แต่ผมจะกลับมาลงสนามได้ในเร็ววันนี้แน่นอน” แม็กไกวร์ เผยผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ แมนฯ ยูไนเต็ด

ทั้งนี้จากการที่จะไม่มีทั้ง วาราน และแม็กไกวร์ ทำให้ โอเล กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องเข็น วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ลงมาคุมแนวรับร่วมกับ เอริก ไบยี แทน ซึ่งสถิติบันทึกเอาไว้ว่า นับตั้งแต่ แม็กไกวร์ ย้ายมาจาก เลสเตอร์ เมื่อปี 2018 นั้น เลิฟ และไบยี ลงเล่นคู่กัน 18 นัดปรากฏว่า “ผีแดง” ชนะแค่ 44 เปอร์เซ็นต์ เสียประตูเฉลี่ย 1.39 ลูกต่อเกม และเก็บคลีนชีตได้เพียง 22 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น.

ภาพ AP