เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 21 ต.ค. ที่ลานนาคาเบิกฟ้า ริมแม่น้ำโขง ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย ได้เดินทางมาเป็นประธาน ในพิธีบวงสรวงบูชาพญานาค โดยนายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, นายถาวร สังขมาน นายอำเภอโพนพิสัย, นายแพทย์สรร สุนทรธนากุล นายกเทศมนตรีตำบลโพนพิสัย นำประชาชนชาวอำเภอโพนพิสัย ที่ผ่านการคัดกรองตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 แล้ว เข้าร่วมงาน

โดยปีนี้การรำบวงสรวงบูชาพญานาคมี น.ส.อแมนดา ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 มาร่วมรำบวงสรวงกับนางรำ 500 คน ซึ่งทุกคนล้วนได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว โดยอแมนดา ได้รำตามที่ได้ฝึกซ้อมมาอย่างสวยงาม สร้างความประทับใจให้กับผู้ร่วมงานและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

ขณะที่บรรยากาศการรอชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค เมื่อท้องฟ้าเริ่มมืดนักท่องเที่ยวได้เข้าพื้นที่ริมแม่น้ำโขง อ.โพนพิสัย และ อ.รัตนวาปี กันมากขึ้น แต่เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา ปริมาณนักท่องเที่ยวลดน้อยลงกว่าเท่าตัว ไม่คึกคัก ผู้คน นักท่องเที่ยวสามารถเดินไปมาได้สะดวกไม่แออัด ไม่ต้องเบียดเสียดกันเหมือนทุกปี ประกอบกับไม่มีการจัดงานรื่นเริงอื่น ๆ มีเพียงการชมบั้งไฟพญานาคปรากฏการณ์ธรรมชาติเท่านั้น