เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า หลังจากที่มีการเสนอข่าวถึงการเปลี่ยนเครื่องบินลำที่จะนำคณะของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางเพื่อเข้าร่วมประชุมระดับผู้นำในการประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ครั้งที่ 26 (26th United Nations Climate Change Conference) หรือ COP 26 ยังเมืองกลาสโกว์ สหราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2564 เนื่องจากเครื่องบินแอร์บัส 340 ของกองทัพอากาศ การซ่อมบำรุงยังไม่แล้วเสร็จ จึงเปลี่ยนมาเป็นเครื่องบินแอร์บัส 320 CEO ที่ใช้เครื่องยนต์ 2 เครื่อง คือCFM56 /IAEV2500 ซึ่งมีสมรรถภาพที่สมบูรณ์ เพียงแต่มีขนาดลำที่เล็กกว่า ทำให้ต้องลดจำนวนเจ้าหน้าที่ร่วมคณะเดินทางนั้น

ล่าสุด ได้มีการเปลี่ยนแปลงกำหนดการเดินทางของ ให้เร็วขึ้น จากเดิมจะออกเดินทางในเวลา 23.50 น. จากท่าอากาศยานทหาร 2(กองบิน6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ เปลี่ยนเป็นออกเดินทางในเวลา 18.20 น. จากท่าอากาศยานทหาร 2(กองบิน6) ดอนเมือง ไปยังท่าอากาศยาน Glasgow Prestwick เมืองกลาสโกว์ เนื่องจากเครื่องบิน แอร์บัส 320 CEO ขนาดลำเล็กจึง ต้องแวะเติมน้ำมันระหว่างทาง ทำให้ต้องใช้เวลาเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ในส่วนของกำหนดการอื่นยังคงเป็นไปตามเดิม โดยกำหนดเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 3 พ.ย.เพื่อ เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในวันที่ 4 พ.ย.

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า สำหรับอาการข้างเคียงของ พล.อ.ประยุทธ์ หลังบูสเตอร์วัคซีน ไฟเซอร์เข็ม 3  ตั้งแต่วันที่ 28 ต.ค.แม้วานนี้ (29 ต.ค.) ที่ทำเนียยรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จะยังอาการอ่อนเพลียจากวัคซีนและการเข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน จำนวน 3 วันติดต่อ ถึงขนาดสะดุดพื้นต่างระดับก่อนแถลงผลประชุม ศบค.จนหน้าเกือบคะมำนั้น

ล่าสุด แหล่งข่าวเปิดเผยว่า อาการโดยรวมของนายกรัฐมนตรีเป็นปกติไม่มีอาการไข้หรืออ่อนเพลีย บริเวณต้นแขนซ้ายที่รับวัคซีนก็ไม่มีอาการอักเสบแล้ว โดยวันเดียวกันนี้ นายกรัฐมนตรีพักผ่อนอยู่ที่บ้านพัก พร้อมเตรียมเอกสารในการเข้าร่วมประชุม COP26