นิทรรศการ Experienced

ศิลปินหนุ่มจากเชียงใหม่ที่สร้างผลงานศิลปะแนว Abstract มาโดยต่อเนื่อง คอลเลคชั่นใหม่ของ tua pen not ใช้ภาษาภาพนามธรรมบอกเล่าถึง การบันทึกบทเรียนที่ได้รับในชีวิตผ่านบาดแผลและการเยียวยา สะท้อนถึงช่วงเวลาเติบโตของปัจเจกบุคคลที่ต้องถูกโบยตีและปลอบประโลม ทิ้งรื้วรอยภายนอกให้ผู้อื่นได้พบเห็นร่องรอยสู่ความคิดอ่านภายในด้วยพื้นฐานของนักซ่อมสร้างที่ tua pen not เป็นผู้สร้างเฟอร์นิเจอร์จากการคัดเลือกของเก่ามาดัดแปลง และนำเสื้อผ้ามาเพนต์ทับเพื่อจำหน่ายแบบพาณิชย์ศิลป์ ส่งผลให้ศิลปินพัฒนาเทคนิคใหม่สำหรับภาพ Abstract Expressionism ซึ่งอาจไม่คุ้นตาสำหรับแวดวงศิลปะไทย โดย tua pen not นำวัสดุก่อสร้างสำหรับซ่อมแซมพื้นผิวและโครงสร้างอาคารอย่างสีโป๊ว (Putty) ยาวแนว (Grout) และ อีพ็อกซี (Epoxy) มาใช้เป็นเป็นวัสดุในการวาด เพื่อรับใช้แนวความคิดของคอลเลคชั่นนี้ด้วยในทางองค์ประกอบศิลป์ tua pen not
ในวันที่ 12 กันยายน – 29 พฤศจิกายน 2564 เวลา 12.30 – 18.00น. ณ VS Gallery

The Great Outdoor & Lifestyle Festival

อีเวนต์ที่รวบรวมอุปกรณ์ ของใช้ เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ ตกแต่ง Gadget สิ่งอำนวยความสะดวก ตลอดจนแพ็คเกจกิจกรรมต่างๆ ทั้งกิจกรรมกลางแจ้ง อุปกรณ์แคมป์ปิ้ง อุปกรณ์สำหรับกิจกรรมตกปลา กิจกรรมทัวร์ริ่งและขับรถแรลลี่ กิจกรรมทางน้ำ กิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ผจญภัยและสันทนาการ โดยจำลองพื้นที่ริมทะเลสาบเมืองทอง ให้เป็นพื้นที่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมได้พบปะ พูดคุย อัปเดตเทรนด์ เลือกซื้อสินค้า เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ เหมาะสำหรับผู้ชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้ง ทั้งมืออาชีพ มือสมัครเล่น และนักกิจกรรมสายอุปกรณ์ทุกรูปแบบครบวงจร
ในวันที่ 26 – 28 พฤศจิกายน 2564 เวลา 16.00 – 22.00น. ณ IMPACT เมืองทองธานี
รายละเอียดเพิ่มเติม โทร 097-296-5629
หรือ เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/thegreatoutdoorfest/

SIAM TAKASHIMAYA 3rd ANNIVERSARY

สยาม ทาคาชิมายะ ห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่นขนานแท้แห่งเดียวในประเทศไทย ณ ไอคอนสยาม ฉลองครบรอบ 3 ปี จัดเต็มความสุขชุดใหญ่ในงาน “SIAM TAKASHIMAYA 3rd ANNIVERSARY” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ช้อปฟิน กินเพลิน ในฤดูใบไม้เปลี่ยนสีญี่ปุ่น” เนรมิตพื้นที่ภายในห้างสรรรพสินค้าสยาม ทาคาชิมายะให้เต็มไปด้วยบรรยากาศและกลิ่นอายวัฒนธรรมญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ทั้งหลากหลายเมนูอาหารจากสุดยอดร้านดัง ศิลปวัฒนธรรมการจัดดอกไม้อันเก่าแก่งดงาม และเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมสุดพิเศษ พร้อมโปรโมชั่นสุดว้าวมากมายมาเอาใจคนรักญี่ปุ่นแบบจัดเต็มตลอดเดือนพฤศจิกายน
ในวันที่ 1 – 30 พฤศจิกายน 2564 เวลา 10.00 – 22.00น. ณ ICONSIAM
รายละเอียดเพิ่มเติม โทร 02-011-7500
หรือ เฟซบุ๊ก https://Siam Takashimaya

It’s so bright and confusing

แสง คลื่นพลังงานรูปแบบหนึ่งที่สามารถพามนุษย์เดินทางข้ามผ่านสำนึกของกรอบเวลาและพื้นที่ มนุษย์สร้างแหล่งกำเนิดและพยายามควบคุม รวมถึงใช้งาน “แสง” เพื่อให้เกิดเป็นอิทธิพลต่อความรู้สึกในรูปแบบต่างๆ ผ่านการคลุกคลีอยู่กับการทำงานของแสงด้วยสื่อกลางอย่างกล้องถ่ายภาพ ศิลปินเลือกใช้แฟลชเป็นแหล่งกำเนิดแสงหลัก ในการทดลองสร้างพื้นที่และมิติใหม่ที่กว้างขึ้นให้กับผลงานภาพถ่าย ผลงานภาพถ่ายชุดนี้ จึงเป็นงานทดลองที่ยังอยู่ในระหว่างการเดินทางของความคิดและความเข้าใจที่มีต่อ แสง ในรูปแบบเฉพาะตัวของศิลปิน โดยมุ่งหวังที่จะสร้างสรรค์มุมมองใหม่ที่สามารถเกิดขึ้นได้อย่างไร้ขีดจำกัดในพื้นที่ของภาพถ่าย
ในวันที่ 7 ตุลาคม – 28 พฤศจิกายน 2564 เวลา 11.00 – 19.00น. ณ HOP — Hub Of Photography
รายละเอียดเพิ่มเติม อีเมล [email protected]

นิทรรศการ Radical Faeries

สิทธิพันธ์ ต่ายทรัพย์ ศิลปิน LGBT ที่นำเสนอศิลปะ Portrait สไตล์ Queer gaze มากว่าทศวรรษ โดย ANMOM ปฏิเสธขนบในการวาดภาพเหมือน Superheroes บุคคลในประวัติศาสตร์ หรือภาพวาดคลาสสิคตะวันตก ด้วยมุมมองและทิศทางกำกับศิลป์ซึ่งถูกครอบงำโดยสายตาศิลปินชาย ซึ่งเป็นสิ่งที่ถ่ายทอดผ่านการศึกษาศิลปะแต่ดั้งเดิมเช่นเดียวกับศิลปะทุกแขนง ภาพ Portrait นั้นถูกใช้เป็นเครื่องมือทางสังคมและการเมืองเพื่อเรียกร้อง ยื้อแย้ง และทวงถาม สิทธิและอัตลักษณ์ของมนุษย์แต่ละกลุ่มเสมอ พระเยซูหรือบุคคลในตำนานอื่นๆ เคยถูกวาดเป็นคนผิวดำ เป็นคนละติน เป็นคนเอเชีย ทั้งนี้เพื่อเป้าหมายในการเปลี่ยนมุมมองของผู้ชมให้เห็นความสำคัญของกลุ่มคนที่เคยถูกมองข้าม เป็นการเปลี่ยนกระบวนทัศน์ (Paradigm) ของผู้ชมมายืนอยู่จุดเดียวกับผู้สร้าง เพื่อให้ทั้งสองฝ่ายเริ่มต้นคิดและรู้สึกในทางเดียวกัน และใน Radical Faeries ศิลปินนำตัวละครในวรรณกรรมไทยและตะวันตกมาถ่ายทอดด้วยสายตา Queer gaze ด้วยความปราถนาที่ศิลปินจะหาพื้นที่ทางอัตลักษณ์ให้ตัวเองและเพื่อนพ้องได้ยืนหยัด โดยไม่ต้องประนีประณอมหรือลดทอนความเป็นตัวตนจากสายตาคนรอบข้าง
ในวันที่ 12 กันยายน – 29 พฤศจิกายน 2564 เวลา 12.30 – 18.00น. ณ VS Gallery

ALONGSIDE

นิทรรศการเดี่ยวของศิลปิน พุทธรักษ์ ดาษดา ที่นำความเชื่อมโยงของมนุษย์ สัตว์ และพืช ที่อยู่ร่วมกันในสภาวะของการดำเนินชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปมาสร้างสรรค์เป็นผลงานศิลปะของเธอ และในสถานการณ์ที่เราทุกคนต่างเผชิญกับความยากลำบากนี้ ผลงานชุด Alongside นี้ยังสื่อให้เห็นว่าธรรมชาติสามารถเป็นแรงบันดาลใจ แรงผลักดัน และเป็นกำลังใจให้ได้เสมอ
ในวันที่ 1- 30 พฤศจิกายน 2564 เวลา 11.00 – 18.00น. (ปิดวันจันทร์) ณ 333Anywhere, Wherehouse30

OBJECTS

เรียนรู้ชีวิตผ่านมุมมองใหม่ๆ ในนิทรรศการภาพถ่าย OBJECTS โดย อ้วน-อธิษว์ ศรสงคราม เป็นการผสมผสานระหว่างชุดภาพถ่ายในช่วงที่เขาศึกษาต่อที่ประเทศเยอรมนี ร่วมกับชุดภาพถ่ายระหว่างการเดินทางในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยเมื่อต้นปี 2564 วัตถุที่ปรากฏในภาพถ่ายต่างมีลักษณะคลุมเครือและชักชวนให้เกิดความสงสัย บ้างดูแปลกแยกจากพื้นที่ บ้างดูกลมกลืน บางชิ้นให้ความรู้สึกหยุดนิ่งเสมือนไม่สามารถข้ามผ่านยุคสมัยมาได้ ใครเป็นสายถ่ายภาพต้องชอบงานนี้แน่นอน
ในวันที่ 1 ตุลาคม – 28 พฤศจิกายน 2564 ณ HOP PHOTO GALLERY ชั้น 3 โซน MUNx2 ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์

INTROSPECTION

Introspection เป็นนิทรรศการเดี่ยวโดย ก้องกาน-กันตภณ เมธีกุล หรือ Gongkan ศิลปินเจ้าของผลงานป็อปอาร์ต ‘Teleport’ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและโด่งดังในระดับสากล ผลงานของเขานำเสนอความรู้สึกส่วนตัวและเรื่องราวในสังคมผ่านคาแรกเตอร์หลุมดำคุ้นตา นิทรรศการครั้งนี้ ก้องกานจะพาผู้ชมข้ามหลุมดำไปสำรวจและทบทวนความรู้สึกนึกคิดในมุมมองใหม่ๆ ที่คุณอาจไม่เคยนึกถึงมาก่อน
ในวันที่ 7 พฤศจิกายน – 12 ธันวาคม 2564 (ปิดวันจันทร์และวันหยุดราชการ) ณ Tang Contemporary Art Bangkok

FRESH AIR

นิทรรศการกลุ่มที่รวมผลงานของศิลปินกลุ่ม AIR ด้วยตลอดช่วงปีที่ผ่านมาทั้งสถานการณ์โควิด-19 และมลภาวะจากฝุ่น PM2.5 ทำให้ศิลปินร่วมกันสร้างสรรค์บรรยากาศดีๆ ขึ้นจากผลงานศิลปะ เพื่อให้ผู้ชมสามารถสัมผัสได้ถึงอากาศบริสุทธิ์ แล้วรับความสดชื่นสดใสกลับไป โดยการจัดแสดงธีมนี้นำเสนอในคอนเสปต์ Create, Share, Teach, Learn
ในวันที่ 30 ตุลาคม – 28 พฤศจิกายน 2564 เวลา 11.00 – 20.00 น. ณ RCB Galleria 1, ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบ็งค็อก

Korea Agro-Fisheries & Food Trade Corporation

ขอเชิญท่านร่วมเฉลิมฉลองการเปิดตัวเทศกาลผลไม้นำเข้าจากเกาหลีใต้ (K-Fruit Season)ในประเทศไทย ซึ่งเริ่มตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมาเพื่อให้ทุกท่านได้สัมผัสและลิ้มลองรสชาติผลไม้ขึ้นชื่อยอดนิยมเกรดพรีเมียม อาทิสาลี่เกาหลี ลูกพลับเกาหลี องุ่นไชน์มัสแคทและอื่นๆอีกมากมายที่ยกขบวนมาให้ท่านได้ทานกันทันทีในประเทศไทยแบบไม่ต้องบินไปไกลถึงเกาหลีพร้อมมองหาสัญลักษณ์ Product of Korea บนผลิตภัณฑ์ที่รับประกันถึงคุณภาพ ความอร่อย ความสดใหม่รสชาติที่มีความฉ่ำและหอมหวานอันเป็นเอกลักษณ์ในแบบฉบับเกาหลี
ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 21 พฤศจิกายน 2564
รายละเอียดเพิ่มเติม เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/enjoykfood