จากกรณี นายธุรการ ยังบรรเทา อายุ 67 ปี อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 7 จ.นครศรีธรรมราช พรรคพลังสหกรณ์ ปี 2562 ก่อเหตุใช้ปืนขนาด 9 มม. กระหน่ำยิง นายสมัชฌ์ ประชุมพันธ์ อายุ 40 ปี และ ร.ต.ทำนุ แจ้งจิตร อายุ 61 ปี จนเสียชีวิต นอกจากนี้ยังมี น.อ.สันชัย ประชุมพันธ์ อายุ 59 ปี ถูกยิงกลางหลังได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวณบ้านเลขที่ 549/185 ชุมชนคลองล่าง ซอยอำนวยผล 8 ถนนจรัญสนิทวงศ์ 37 แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ ขณะที่กลุ่มผู้ตายและคนเจ็บกำลังเล่นเปตอง เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 10 พ.ย. ที่ผ่านมา สาเหตุเรื่องเล่นเปตองขวางทางเข้าออกบ้าน นอกจากนี้ยังมีประเด็นความขัดแย้งเรื่องของที่ดินมรดกที่ยืดเยื้อ โดยภายหลังตำรวจบางขุนนนท์ นำตัว นายธุรการ ฝากขังศาล ซึ่งผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่าที่ลงมือลั่นไก เนื่องจากถูกด่าทอจี้ใจดำเป็นหมาวัด ทำให้บันดาลโทสะ และอยากขอโทษคนตาย ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ฉุนเล่นเปตองขวางทางเข้าบ้าน อดีตผู้สมัครส.ส.ยิงเครือญาติดับ2ศพ

อดีตผู้สมัครส.ส.ปืนโหดรัวยิงญาติดับ2ศพ อ้างป้องกันตัว

ฝากขังค้านประกัน ‘อดีตผู้สมัครส.ส.ปืนโหด’ รับโดนด่าเป็น ‘หมาวัด’ ทำฟิวส์ขาด

ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 พ.ย. นายปองภูมิ ยังบรรเทา อายุ 27 ปี ลูกชายของนายธุรการ เปิดใจกับสื่อมวลชนว่า หากย้อนเวลาไปได้ ตนเองจะไม่ขับรถเข้าไปในพื้นที่ที่กลุ่มญาติกำลังเล่นเปตองกันอยู่ เพราะที่ผ่านมา ตนพยายามหลีกเลี่ยงไม่กระทบกระทั่งกัน แต่วันเกิดเหตุตนมีความจำเป็นต้องนำรถเข้าไปจอดในพื้นที่บ้านเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากเป็นรถของลูกค้า จนทำให้เกิดเหตุบานปลาย ยอมรับว่าตนเองได้เป็นคนเริ่มการโต้เถียงกับกลุ่มญาติผู้เสียชีวิตก่อน จนพ่อที่อยู่ภายในบ้านได้ยินเสียง และทราบเรื่องราว จึงออกมาดู แต่ตนไม่ทราบว่าพ่อจะนำปืนติดตัวมาด้วย กระทั่งเหตุการณ์เริ่มรุนแรง มีโต้เถียงเรื่องที่ดิน และด่าทอด้วยคำหยาบคาย กระทั่งพ่อบันดาลโทสะชักปืนยิงกลุ่มญาติ ในขณะนั้นตนเองทำอะไรไม่ถูก ทำได้เพียงนำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายคลิป
   

นายปองภูมิ​ เปิดใจอีกว่า ส่วนความรู้สึก ตอนนี้รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากเยียวยาและไปขอขมาศพ หลังจากเกิดเหตุตนและแม่ ไม่กล้ากลับไปอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวแล้ว ส่วนตัวแม่เองก็รู้สึกผิดที่พ่อนำปืนไล่ยิงญาติของตัวเอง แต่เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นแล้วไม่สามารถกลับไปแก้ไขได้
   

“กรณีที่ตนถ่ายคลิปและไม่มีห้ามปรามพ่อนั้น หากจะต้องถูกดำเนินคดี ตนเองก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือ ยืนยันว่าตนไม่มีการยั่วยุส่งเสริมพ่อในการก่อเหตุแต่อย่างใด สำหรับปมเหตุปัญหาที่ดินของครอบครัว ตนเองไม่ทราบในรายละเอียด เนื่องจากเกิดขึ้นมานานตั้งแต่สมัยตนเองเป็นเด็กอยู่” นายปองภูมิ ระบุ
   

ด้าน ทนายความของนายธุรการ กล่าวว่า ได้เตรียมหลักทรัพย์มูลค่า 5 แสนบาท เพื่อยื่นขอปล่อยตัวนายธุรการชั่วคราว ซึ่งจากการให้คำปากกับตำรวจ ทางนายธุรการ ยอมรับในบางข้อหา และปฏิเสธในบางข้อหา และรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นได้มีการหารือเรื่องนำเงินไปช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียชีวิตด้วย