เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 24 พ.ย. ร.ต.อ.ธราธร วาสนาจรัส รอง สว.(สอบสวน) สน.หนองค้างพลู รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกอาวุธมีดแทงเสียชีวิต บริเวณซอยเพชรเกษม 112/1 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพฯ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวชฯ รพ.ศิริราช และ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเข้าซอยมาประมาณ 60 เมตร บริเวณศาลพระภูมิ เป็นลานจอดรถของบ้านเลขที่ 7 ซึ่งเปิดเป็นร้านขายอาหารตามสั่ง พบศพนายวิลาพน โพธิลาท อายุ 36 ปี ชาวลาว สภาพนอนตะแคงขวา สวมเสื้อยืดคอกลมสีดำ นุ่งกางเกงยีนสีน้ำเงิน ไม่สวมรองเท้า มีเลือดไหลนองเต็มพื้น ตรวจสอบมีบาดแผลถูกแทงที่หลังด้านซ้าย ท้อง และหน้าอกซ้ายตัดขั้วหัวใจ นอกจากนี้ยังมีนายสุริยะ แพ่นเกี่ยว อายุ 26 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกแทงท้องซ้าย นำส่งรพ.ราชพิพัฒน์

ด้าน น.ส.จิมหลี สุจิมงคล อายุ 43 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุเป็นแฟนกันมาเพียง 2 คน สวมเสื้อสีขาวทั้งคู่ ส่วนกลุ่มผู้ตายใส่เสื้อสีดำมากัน 4 คน เป็น ชาย 3 คน หญิง 1 คน โดยเข้าร้านในเวลาไล่เลี่ยกัน แต่ผู้หญิงฝ่ายผู้ตายรอในรถไม่ได้ลงมาในร้านแต่อย่างใด กระทั่งผ่านไปประมาณ 20 นาที ฝ่ายหญิงจึงเดินมาตามผู้ตายที่นั่งทานอาหารอยู่ เพราะอยากกลับบ้าน แต่จู่ๆ ผู้หญิงเสื้อขาวโต๊ะข้างๆ ใช้ขวดเบียร์ที่นำมาจากที่อื่นกระแทกโต๊ะแล้วพูดว่า “ตอนอยู่ร้านนั้นก็ยืนเบียด หนีมากินข้าวยังมาเจออะไรแบบนี้อีก” จากนั้นทั้งสองกลุ่มได้มีปากเสียงแล้วออกไปเคลียร์กันนอกร้านริมถนน ยืนคุยกันประมาณ 10 นาที กลุ่มชายเสื้อดำ 3 คน เปิดฉากต่อยชายเสื้อขาวและผลักผู้หญิงเสื้อขาวล้มลง จากนั้นเกิดการตะลุมบอนขึ้น เมื่อผู้หญิงเสื้อขาวลุกขึ้นได้จึงวิ่งไปหยิบมีดยาวประมาณ 1 ศอก จากหลังรถที่จอดอยู่หน้าร้าน มาไล่ฟันกลุ่มชายเสื้อดำบาดเจ็บอยู่ริมถนนเพชรเกษม 1 ราย และวิ่งตามไปแทงจนเสียชีวิตอีก 1 ราย ก่อนจะรีบขับรถหลบหนีไป

ร.ต.อ.ธราธร กล่าวว่า เบื้องต้นจะนำตัวผู้อยู่ในเหตุการณ์ เป็นชายและหญิงไปสอบปากคำอย่างละเอียดที่โรงพัก เนื่องจากอยู่ในอาการตกใจอย่างมาก ส่วนผู้ก่อเหตุจะติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป.