วันนี้ (25 พ.ย.) นายบุญเลิศ นราไท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เออาร์ไอพี  ในฐานะผู้จัดงานคอมมาร์ต เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดงาน “คอมมาร์ต ไบร์ท” ซึ่งเป็นงานเทคโนโลยีส่งท้ายปี  ให้ผู้บริโภคได้ชมสินค้าและเทคโนโลยีที่หลากหลายในราคา ที่เหมาะสม จากผู้แสดงสินค้าทั้งจากร้านค้าปลีกไอทีดังๆ และแบรนด์สินค้าไอทีต่างๆ ซึ่งถือเป็นงานมหกรรมสินค้าไอที งานแรก ภายหลังที่รัฐบาลปลดล็อกผ่อนคลายมาตรการต่างๆ คาดว่าจะทำให้ภาพรวมการจัดงานกลับมาดูคึกคักขึ้น โดยการจัดงานครั้งนี้ได้ ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมงานทุกคนได้เดินงานอย่างมั่นใจ จึงได้เตรียม มาตรการความปลอดภัยด้านสาธารณสุขในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เป็นไปตามมาตรฐานสากล

สำหรับผู้เข้าร่วมชมงาน และผู้แสดงสินค้าได้ดำเนินการตามมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร อีกทั้งเพื่อเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และลดความแออัดจึงได้จัดมาตราการเพิ่มเติม อาทิ จองคิวเข้างานล่วงหน้า, จัดเตรียมช่องทางด่วน สำหรับคนที่จองคิวล่วงหน้า หรือต้องการกลับเข้ามารับสินค้า มีการตั้งกล้องสแกนอุณหภูมิจากระยะไกล โดยความร่วมมือจากเนคเทค มีการทำสัญลักษณ์สี เพื่อแบ่งรอบเข้าชมเป็นรอบ รอบละ 2 ชั่วโมง มีจุดพักคอยรับสินค้าด้านหน้าฮอลล์ และ ส่งเอสเอ็มเอสแจ้งเตือนเมื่อใกล้เวลารับสินค้า เป็นต้น

นายบุญเลิศ กล่าวต่อว่า สำหรับไฮไลต์ภายในงานมีทั้งโปรโมชั่นจากแบรนด์ชั้นนำ และสินค้าใหม่ ทั้งโน้ตบุ๊ก, คอมพิวเตอร์ประกอบ หรือดีไอวาย, สมาร์ทโฟน, แท็บแล็ต, สมาร์ทโฮม, เกม, แกดเจ็ต และ พรินเตอร์ ฯลฯ โดยมุ่งหวังให้การจัดงานครั้งนี้เป็นเวทีกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย และเศรษฐกิจ ในภาพรวมของประเทศ ในช่วงสุดท้ายของปีนี้ โดยคาดการณ์ว่าจะมีเงินสะพัดกว่า 3,000  ล้านบาท และมีผู้เข้าร่วมชมงาน ประมาณ 1-4 แสนคนตลอด 4 วันของการจัดงาน นอกจากนี้ในงานครั้ง ยังมีการประกาศรางวัล คอมมาร์ต อวอร์ด 2021 ซึ่งเป็นการคัดเลือกสินค้าและบริการในกลุ่มดิจิทัลไอที ที่ดีที่สุดของปี 2021 เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคสามารถ เลือกสินค้าและ บริการที่ดีที่สุดอีกด้วย สำหรับงานคอมมาร์ตจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 25-28 พ.ย. ที่ไบเทค บางนา