เมื่อวันที่ 27 พ.ย.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า  ที่บ้านสร้างแก้ว หมู่ที่ 5 ต.แคน อ.สนม จ.สุรินทร์ มีวัวคลอดลูกออกมาแปลกๆ อยู่ที่ทุ่งนาเป็นเพศผู้ มี 6 ขา นม 6 เต้า 2 หาง 3 อวัยวะเพศ 2 สะดือ เจ้าของเชื่อว่าจะนำโชคมาให้ก่อนทิ้งท้ายปีฉลู ปีวัวทอง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบชาวบ้านต่างพากันมาดูลูกวัวที่เกิดมา หลายคนบอกว่าเพิ่งเคยเห็นจึงได้นำโทรมือถือมาถ่ายเอาไว้ และบางคนก็ได้ตีเป็นตัวเลขเพื่อที่จะได้นำไปเสี่ยงโชคงวดวันที่ 1 ธ.ค.64

จากการสอบถาม นายพุฒ สกุลรักษ์ อายุ 46 ปี เล่าว่า  แม่วัวที่คลอดเป็นวัวหลวง ชื่อหลวง อายุ 3 ปี เคยคลอดลูกมาแล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แต่คลอดลูกออกมาแปลกๆ ซึ่งตอนคลอดนั้นแม่วัวนอนแน่นิ่ง ตนจึงช่วยกันดึงลูกออกจากช่องคลอดแม่วัว สักพักแม่วัวก็ขยับตัว หากช่วยไม่ทันแม่วัวตายแน่ๆ แต่ในช่วงที่ตนดึงนั้น ตนก็ตกใจเพราะมีตั้ง 6 ขา และคิดว่าลูกวัวคงตายแน่ๆ แต่ก็รอดทั้งแม่และลูก

ด้านนางเกศแก้ว รินชัย อายุ 42 ปี ภรรยาของนายพุฒ เชื่อว่า ลูกวัวที่เกิดมาจะนำโชคมาให้อย่างแน่นอน วัวคลอดวันที่ 26 พ.ย.64 เมื่อเวลา 07.26 น.ซึ่งวัวที่เกิดมามีสุขภาพแข็งแรงดี เดินและกินนมได้ แต่ยังไม่ได้ตั้งชื่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านางเกศ ได้ขอให้ผู้สื่อข่าวตั้งชื่อให้ โดยชื่อที่ได้คือบุญหลวง มาจากคำว่าโชคดี ที่เกิดมาแล้วรอดชีวิต และชื่อก็เป็นสิริมงคล ส่วนคอหวยต่างแห่ซื้อเลขที่บ้านของเจ้าของวัวและนำวันเวลา ที่เจ้าบุญหลวงลืมตาดูโลกมาเสี่ยงโชคกันอย่างคึกคัก.