เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 1 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางลงพื้นที่ จ.อุดรธานี ว่า พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางไปแหล่งท่องเที่ยวศักดิ์สิทธิ์ “วังนาคินทร์ คำชะโนด” เข้าสักการะ​พ่อปูศรีสุทโธ​ และแม่ย่าศรีปทุมมา พร้อมขอพรให้ประเทศชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ปลอดภัย ขอให้พิทักษ์ปกป้องประชาชนคนไทยให้รอดจากโควิด นอกจากนี้ขอให้นายกฯ ทำงานสำเร็จให้ประเทศชาติพัฒนา พลิกโฉมประเทศไทย และขอให้ประชาชนเป็นกำลังใจให้นายกฯ ตลอดไป​ คนทำดีขอให้ประสบความสำเร็จ ก่อนเยี่ยมชมบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่กลางป่าคำชะโนด ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าหากอธิษฐานหน้าบ่อน้ำจะสมปรารถนา

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ทักทายชาวบ้านที่มารอต้อนรับพร้อมถามว่ารักนายกฯ​ หรือไม่​ “ถ้ารักนายกฯ​ อยากให้ทำอะไรให้เยอะๆ ​ต้องช่วยคิดสิ่งที่ดี เป็นประโยชน์” โดยช่วงหนึ่งนายอานนท์ แสนน่าน อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย ที่นำมวลชนมาชูป้ายต้อนรับตะโกนให้กำลังใจ “ลุงตู่สู้ๆ เรารักลุงตู่ ลุงตู่อยู่ต่อไปนานๆ”

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าตนบันทึกเทปไว้แล้วใครพูดอะไรบ้าง ขอให้สู้ไปด้วยกัน รักคนไทยทุกคน ขอให้ทุกคนรักกัน เราคนไทยไม่ทิ้งกัน ก่อนเหมาแผงสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 1 ธ.ค. ที่พ่อค้าแม่ค้าขายไม่หมด โดยซื้อเลข 00 ไปทั้งหมด 20 ใบ และย้ำว่า “อย่าให้ได้ยินว่าขายเกิน 80 บาท”

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ว่าในระหว่างที่ทำหน้าที่ หวังว่าทุกคนจะช่วยกันหากไม่มีอะไรค้างคาเอาไว้ ตนเองทำสำเร็จไปนานแล้วแต่เพราะมีหลายอย่างถูกทิ้งไว้ ตนต้องมารื้อ แต่อันใหม่ก็เกิดขึ้นเยอะ ยืนยันไม่ได้โทษใคร ส่วนที่ชาวบ้านขอให้อยู่ในตำแหน่งยาวๆ นั้นอยู่ได้ยาวแค่ไหนก็แค่นั้น

เมื่อถามว่า การลงพื้นที่พร้อมกับ พล.อ.ประวิตร ถือเป็นนิมิตหมายอันดีหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า หาก พล.อ.ประวิตร ว่างจะเดินทางร่วมด้วยไม่ใช่เป็นเรื่องนิมิตหมายที่ดี ถ้าสุขภาพท่านแข็งแรงเดินตามตนได้ก็มา ไม่เห็นเป็นเรื่องใหญ่โต อย่ามองเป็นเรื่องการเมือง ส่วนที่ประชาชนให้กำลังใจให้อยู่ต่อทำให้มีกำลังใจมากขึ้น

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 1 ธ.ค.รางวัลที่ 1 เลข 077258, เลขหน้า 3 ตัว 739, 740, เลขท้าย 3 ตัว 401, 485, เลขท้าย 2 ตัว 82