จากกรณีเครนขนาดใหญ่ใช้ในการก่อสร้างคอนโดมิเนียมหรูสูง 5 ชั้น พังครืนล้มทับบ้านเรือนประชาชน บริเวณถนนรัตนราช ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เป็นเหตุให้มีผู้เคราะห์ร้ายถูกทับดับสยองคาที่ 1 ศพ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย โดยตำรวจนำตัวคนขับรถเครน พร้อมเตรียมเชิญวิศวกรควบคุมงานมาสอบถามอย่างละเอียด เพื่อไขปริศนาคดีนั้น

ด่วน! เครนยักษ์ถล่มล้มทับห้องเช่าพังพาบ เคราะห์ร้ายดับ 1 เจ็บ 2

ตร.จ่อเรียก ‘วิศวกร’ โครงการสร้างคอนโดฯหรู สอบไขปม ‘เครนยักษ์’ ถล่ม

ล่าสุด ช่วงบ่ายวันที่ 7 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู สามารถนำร่างของนายเฉลิม จำนงค์ อายุ 48 ปี วิน จยย.รับจ้าง ผู้เคราะห์ร้าย ออกจากแท่งปูนถ่วงน้ำหนักเครนที่ทับอยู่ได้แล้ว ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของญาติพี่น้องผู้เสียชีวิต  

ด้าน พ.ต.อ.ศุภกร บูรณะภักดีตระกูล ผกก.สภ.บางบ่อ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบและสอบสวนในที่เกิดทราบว่า ที่เกิดเหตุเป็นสถานที่ก่อสร้างคอนโดฯ พักอาศัยสูง 5 ชั้น มีขออนุญาตก่อสร้างจาก อบต.บางบ่อ อย่างถูกต้อง ซึ่งผู้ประกอบการได้ว่าจ้าง บริษัท คอนสตรัคชั่น ไลนส์ จำกัด เข้ามาดำเนินการก่อสร้างได้เพียงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ซึ่งเครนดังกล่าวเป็นเครนที่ติดตั้งแบบมีฐานราก และเกิดการหักโค่นจากฐานราก โดยเครนดังกล่าวมีน้ำหนัก 8 ตัน หลังเกิดเหตุจากการตรวจสอบพบว่าแผ่นปูนที่ใช้ถ่วงน้ำหนักของตัวเคน 8 แผ่น โดยเป็นแผ่นปูนที่มีน้ำหนัก 6 ตัน 5 แผ่น และน้ำหนัก 4 ตัน 3 แผ่น ที่หล่นลงมาทับร่างของผู้เสียชีวิต ขณะนี้ได้สั่งการพนักงานสอบสวนให้บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสมุทรปราการ รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย สอบสวนหาสาเหตุของบุติเหตุในครั้งนี้ เบื้องต้นได้เชิญตัวคนขับเครนและวิศวกรที่ควบคุมงาน ไปสอบปากคำเบื้องต้น ที่ สภ.บางบ่อ แล้ว ส่วนที่เกิดเหตุได้กั้นพื้นที่เป็นพื้นที่อันตราย ห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าออกโดยเด็ดขาด

ขณะที่ นายสิริราช นรสาน คนขับเครน ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่แขนเล็กน้อย เล่าว่า ขณะที่ขึ้นไปขับเครนเพื่อเตรียมยกของในไซต์งานก่อสร้าง โดยยังไม่ทันยกสิ่งใดจังหวะที่หันเครนมาทางด้านห้องเช่า เครนก็เกิดการหักโค่นจากฐานรากด้านล่าง ก่อนจะเอนหล่นลงมาทางห้องเช่าทำให้ตนเองกระเด็นตกลงมาจากเคนบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนสาเหตุคาดมาจากดินทรุดตัว