นายศักดิ์ชัย วิริยะไพสิฐ อายุ 60 ปี เจ้าของไพสิฐฟาร์ม ตั้งอยู่ริมถนนสายวัดเพลง-ราชบุรี เลขที่ 93 หมู่ 6 ต.วัดเพลง อ.วัดเพลง จ.ราชบุรี เปิดเผยว่า ที่ฟาร์มมีต้นชวนชมหลากหลายสายพันธุ์ กำลังแผ่กิ่งก้าน จะผลิดอกให้ชมความงามกันอีกไม่ช้านี้ มีตั้งแต่ต้นกล้าไปจนถึงอายุกว่า 10-20 ปี ถือเป็นแหล่งปลูกที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดราชบุรี และใหญ่อันดับต้น ๆ ของประเทศ มีการส่งออก ขายทั้งในและต่างประเทศ แต่ละต้นฟอร์มสวยจากรูปทรงบริเวณโคน กิ่ง ลำต้นที่สวยงามแปลกตา มีการเพาะเลี้ยงมากมายหลายร้อยสายพันธุ์ ชวนชมขึ้นอยู่ที่ฟอร์มและขนาดของแต่ละสายพันธุ์ มีทั้งเพาะเมล็ด และการเสียบยอด เพื่อให้ได้ดอกที่สวยงามหลากสีมีอยู่ในต้นเดียวกัน

อีกทั้งยังมีการตั้งชื่อที่เป็นมงคล ปลูกแล้วดี ปลูกแล้วให้โชคลาภแก่บ้านเรือนและตัวผู้ปลูกด้วย เช่น พันธุ์มังกรทอง ลักษณะเป็นดอกสีเหลือง ออกเป็นดอกพวงคล้ายดอกกุหลาบ เหลืองเพิ่มทรัพย์ พวงชมพู เหลืองกุลวดี ราชินี นิลกาล ไทยโชโค และยังมีชื่อแบบโบราณ เช่น กุสุมา ชบาแก้ว นอกจากนี้ยังมีการตั้งชื่อเป็นสัญลักษณ์ของเมืองราชบุรีด้วย เช่น ยักษ์ซาอุ-ราชบุรี ยักษ์ซาอุ-สิงห์บุรี ส่วนต้นชวนชมใบด่าง มีชื่อว่า ด่างบารมี ลักษณะจะมีดอกสีแดงสด บริเวณใบจะด่างเหลือง สีทองอมเขียว ถือว่าเป็นชื่อที่มีความเป็นมงคลอีกชื่อหนึ่งช่วยเรื่องการเสริมบารมีให้แก่ผู้ปลูกด้วย

ชวนชมเป็นไม้ลักษณะชอบน้ำแต่ไม่ชอบดินแฉะมาก ดินปลูกจึงต้องระบายน้ำได้ดี แสงแดดจัดจะทำให้ชวนชมโตไว ให้ดอกสีสันสวยงาม บางต้นมีอายุมากกว่า 10 ปี ที่บ้านได้เพาะเลี้ยงไว้หลายสายพันธุ์ มีหลายขนาด ส่งขายประเทศสหรัฐอเมริกา ประเทศมาเลเซีย ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ อีก 20 เปอร์เซ็นต์เป็นลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ขายตั้งแต่ราคาหลักสิบบาทไปจนถึงหลักหมื่นบาท ช่วงปี 2563 ขายดีมาก แต่ต่อมาเริ่มมีพันธุ์ไม้ด่างเข้ามาตีตลาด ทำให้ชวนชมมีลูกค้าสนใจน้อยลง แต่พอได้สักระยะหนึ่ง ก็พบว่ามีหลายคนเริ่มมองหาไม้ด่างหลายชนิดที่ราคาไม่แพงมากนัก มาเลือกซื้อหาไปปลูกเลี้ยงที่บ้านกัน อย่างที่บ้านจะเพาะชวนชมด่างมีหลายสายพันธุ์ ทั้งแบบเสียบยอด และเพาะเมล็ด การปลูกไม่ยุ่งยาก ใช้ปุ๋ยขี้ไก่ ปุ๋ยขี้หมู แกลบ หรือใบไม้จามจุรีหมักกองเอาไว้แล้วใช้กากน้ำตาลราดทิ้งไว้ประมาณ 2 เดือน โดยคลุกกับเปลือกมะพร้าวสับ แล้วจึงนำมาปลูกก็จะได้ดินปุ๋ยที่ทำให้ต้นชวนชมเจริญเติบโตดี 

ที่ฟาร์มแบ่งสินค้าไว้ 3 กลุ่ม คือ ไม้ตลาด ได้แก่ พันธุ์ฮอลแลนด์ (ไม้สี) ยักษ์ญี่ปุ่น ไม้ระดับกลาง ได้แก่ ยักษ์อาราบีคัม และราชินีพันดอก และไม้ราคาสูง ได้แก่ ตระกูลโซคทรานัม ปัจจุบันทำชวนชมทุกสายพันธุ์ให้เป็น Mass Product ซึ่งมีต้นทุนที่ถูกจึงสามารถขายได้ในราคาย่อมเยา ผู้เล่นจะมีกำลังซื้อได้ง่ายขึ้น