จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารร่วมกันปิดล้อมจับกุม นายมนตรี​ ใหญ่กระโทก หัวหน้า รปภ.คอนโดมิเนียม​ ซอยเพชรเกษม​ 47​ ที่ก่อเหตุข่มขืนหญิงสาวลูกบ้าน จนถูกออกหมายจับ ภายหลังหลบหนีมายัง จ.สระแก้ว ในพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล้อมทั้งคืน! ล่า ‘หัวหน้ารปภ.หื่น’ พบรถจยย. จอดทิ้ง-หนีเข้าป่ารอดหวุดหวิด

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 6 ม.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณเพิงพักที่ นายมนตรี แอบขี่จยย.เข้ามากบดานซ่อนตัว ซึ่งภายในเพิงพักสามารถเปิดกำแพงด้านข้างออกได้ ด้านในมีเต้นท์นอนกันยุงอย่างดี มีกระติกใส่น้ำอยู่ด้านหน้า ส่วนจยย.จอดแอบไว้ด้านข้าง ซึ่งหากไล่ไทม์ไลน์การหลบหนีแล้ว นายมนตรีไปเอาจยย.ที่บ้านมารดาตัวเองเมื่อวันที่ 4 ม.ค. จากนั้นขับมายังเพิงพักของเพื่อนจุดนี้ ประมาณ 17.00 น. ของวันเดียวกัน โดยมีการค้างแรมที่นี่

จากนั้นเช้าวันที่ 5 ม.ค. ขี่จยย.กลับไปยังบ้านมารดาอีกครั้งเพื่ออาบน้ำ ก่อนกลับมายังเพิงพักที่เดิมจากนั้นก็หายตัวโดยทิ้งจยย.ไว้ที่เพิงพักดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่คาดว่า นายมนตรี น่าจะรู้ตัวว่าโดนติดตามไล่ล่ามาถึงจุดกบดานแล้ว จึงได้เดินเท้าหลบหนีเข้าป่าธรรมชาติประมาณ 500 ไร่ ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อ 5 จังหวัด เรียกว่าไหวตัวทันหลบหนีไปได้แค่นิดเดียว ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้นำสุนัขที่ผ่านการฝึกทั้งของฝ่ายตำรวจและทหาร เข้ามาช่วยติดตามหาตัวในป่าแล้ว.