เมื่อวันที่ 10 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากแม่ค้าขายไข่เป็ดริมถนนสายบุรีรัมย์-โนนจำปา ระหว่างบ้านยางตาสาท หมู่ 9 ต.สะแก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ว่ามีคนมาหลอกเอาไข่เป็ดไปจำนวน 10 แผง แล้วหนีลอยนวล เดินทางไปตรวจสอบ พบนางจินตนา คอนเพชร อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 หมู่ 9 ต.สะแก อ.สตึก เจ้าของแผงไข่เป็ด เล่าว่า ปกติจะรับไข่เป็ดมาขายริมทางทุกวัน ปัจจุบันไข่ขึ้นราคา จึงปรับราคาเป็นแผงละ 100-110 บาท ตามขนาด ซึ่งวันนี้ได้มีชายอายุประมาณ 35-40 ปี แต่งกายภูมิฐาน ขับรถกระบะ โตโยต้า ทะเบียน 8841 จำอักษรหน้าไม่ได้ แต่รู้ว่าเป็นจังหวัดสุรินทร์​ มาจอดแล้วสั่งไข่เป็ดจำนวน 10 แผง คิดเป็นเงิน 1,100 บาท

นางจินตนา เล่าต่อว่า ตนจึงช่วยยกไข่ขึ้นหลังรถกระบะ หลังจากยกเสร็จ ชายคนดังกล่าวได้ยกโทรศัพท์ขึ้นมาคุยกับใครบางคน โดยพูดเสียงดังว่าไข่เป็ดที่สั่งซื้อเป็นเงิน 1,100 บาท จากนั้นหันหน้ามาบอกตนว่า เดี๋ยวครูจ่อย จะเอาเงินมาจ่าย ตนก็ให้ไปเพราะครูจ่อย รู้จักกันดี แต่เอะใจเล็กน้อยว่าทำไมครูจ่อยไม่ให้เงินมาจ่ายค่าไข่ ทั้งที่ไม่เคยให้ใครมาเอาไข่จำนวนมากขนาดนี้มาก่อน และไม่ได้โทรฯ​ มาบอก สุดท้ายจึงปล่อยให้ไป จากนั้นได้สอบถามครูจ่อยปรากฏว่าครูจ่อยไม่รู้เรื่อง จึงคิดว่าโดนหลอก

“ส่วนตัวคิดว่าคนที่มาหลอกเอาไข่เป็ดไป ไม่ได้เอาไปกินเองเพราะรวมแล้วเป็นไข่ถึง 300 ฟอง คาดว่าน่าจะเอาไปขายต่อ จึงอยากจะฝากถึงหนุ่มคนดังกล่าว ให้เอาเงินมาจ่ายค่าไข่ ครึ่งหนึ่งยังดีแต่ไม่แจ้งความ เพราะช่วงนี้ไข่แพง ถือว่าเป็นการทำบุญ” แม่ค้าไข่เป็ด กล่าว