มีดราม่ากันมานานและดูท่าจะยังไม่จบง่ายๆเสียแล้วสำหรับเรื่องราวของนักร้องคนดัง ยุ้ย ญาติเยอะ กับตลกดัง หยอง ลูกหยี ที่มีคดีฟ้องกันเรื่องหมิ่นประมาทและอื่นๆ จนต่อมาสาวยุ้ยออกมาแถลงข่าวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า เรียก 5 แสนบาทหยองที่ทำให้เสียชื่อเสียง ล่าสุดหยองได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ Amarin News โดยเล่าเรื่องราวทั้งหมดและบอกว่าไม่มีเงินจ่ายหรอก และย้ำว่าตนเองอยากให้เรื่องนี้จบสักทีอีกด้วย

หยอง เผยว่า “ช่วงนี้อยู่ในระหว่างไกล่เกลี่ยช่วงเช้าเมื่อสักครู่นี้ก็ได้เจอกับ ยุ้ย ญาติเยอะ แล้ว ซึ่งเขาไม่เจรจาหรอก อย่างเพจเขาก็ลงบอกอย่าไปคาดหวังอะไรกับเขา แต่ผมก็ศึกษาข้อกฎหมายรู้ว่าวิธีการต้องทำยังไง เมื่อกี้ผู้ใหญ่บอกคดีนี้เป็นคดีรกศาล เขาก็เลยบอกให้อยากจบกัน ซึ่งก็อยากจบ แต่ทนายเขาบอกอยากให้เราเยียวยาผลกระทบกับการพูดของเรา (ยิ้ม) ผมก็พยายามชี้แจงว่า ผลกระทบมันมีมานานแล้วสำหรับพวกเราที่เป็นศิลปิน มันมีโควิดเข้ามามันก็มีผลกระทบมายาวนานแล้ว ทีนี้จะให้ผมเยียวยาเท่าไรเปิดมาถ้าไหวก็ไหวเพราะอยากจบ แต่กลับเปิดมาแบบแรงๆ 500,000 บาท ผมบอกถ้าหลักพัน หลักหมื่น พี่คุยได้ ถ้าเลยจากนี้พี่ไม่คุย ทางออกที่ดีที่สุด เมื่ออะไรเขาพูดทนาย ผมก็ต้องใช้ทนายเหมือนกัน จึงจะให้ทนายคุยกันเพราะผมก็อยากจบ”

“พี่ยอมรับที่เรียกว่า 500,000 บาทไม่ไหว จะไปเอาที่ไหนมา โดยหลังจากนี้รอดูทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและทนายเขาคุยกันก่อน ตอนนี้เราให้เวลาซึ่งกันและกันได้อยู่ เท่าที่คุยกันเขาไม่อยากจบ เขาต้องการอะไรก็รู้อยู่ๆเรียกมา 500,000 บาท ซึ่งพี่บอกไม่ไหวให้ทนายตกลงกันในความเป็นไปได้ ซึ่งคดีแบบนี้คดีรกศาลอยู่แล้ว มันต้องยินยอมกัน มันต้องคุยกัน ยอมรับพี่อยากจบไม่อยากเดินมาศาล ยุ้ย ญาติเยอะ ไม่พูดอะไร แต่แฟนเขาเป็นคนเรียก 500,000 บาท แต่เงิน 500,000 บาท พี่เล่นละครเรื่องหนึ่งเลยนะ เป็นปีเรื่องหนึ่ง ยืนยันไม่ไหว และให้ทนายคุยกันเถอะไม่คุยแล้ว ก็แล้วแต่เขานะจ๊ะ ยังไงก็ให้ทนายคุยกัน”

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Amarin News