เมื่อวันที่ 12 ม.ค. ภายหลังเพจเฟซบุ๊ก ไวพจน์ เพชรสุพรรณ แจ้งข่าวการเสียชีวิตของ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ นักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดังระดับตำนานของประเทศไทย ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (นักร้องเพลงลูกทุ่ง) ปี พ.ศ. 2540 เมื่อเวลาประมาณ 15:24 น. ของวันนี้ ที่โรงพยาบาลตากสิน โดยมีผู้เข้าไปแสดงความเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

ต่อมาคุณแม่อรชร สกุลนี อายุ 71 ปี และน.ส.รมิตา สกุลนี อายุ 47 ปี ภรรยาและลูกสาวของ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ เชิญศพผู้ตายจากหอผู้ป่วยวิกฤติ ชั้น 8 อาคารสมเด็จพระเจ้าตากสิน ลงมาเก็บรักษาไว้ที่ห้องนิรมัย ด้านหลังโรงพยาบาลตากสิน

ด่วน! ไวพจน์ เพชรสุพรรณ นักร้องลูกทุ่งชื่อดังระดับตำนาน เสียชีวิตแล้ว

น.ส.รมิตา เปิดเผยว่า คุณพ่อป่วยจากอาการปวดหลัง เนื่องจากเคยผ่าตัดที่บริเวณด้านหลังมาก่อน เมื่อเกือบ 3 เดือนที่แล้วอาการก็กำเริบขึ้นมา จึงเดินทางไปรักษาที่โรงพยาบาลธนบุรี ก่อนส่งต่อมาที่โรงพยาบาลตากสิน กระทั่งหลังปีใหม่ที่ผ่านมาอาการทรุดลงเนื่องจากปอดติดเชื้อและเสียชีวิตลงวันนี้ คำพูดสุดท้ายของคุณพ่อที่ได้ยินเมื่อวันที่ 2 ม.ค. คือ “อยากกลับบ้าน” หลังจากนั้นทางโรงพยาบาลก็ห้ามเยี่ยมเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ทางญาติจะรับศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดวังน้ำเย็น ต.มะขามล้ม อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี แต่จะตั้งสวดพระอภิธรรมกี่วันก่อนทำการฌาปนกิจนั้นจะต้องรอปรึกษาทางญาติๆ อีกที เนื่องจากจะมีพิธีรดน้ำหลวงอาบศพและพิธีพระราชทานเพลิงศพด้วย.